Những kỷ lục thế giới về sức mạnh

Hãy cùng khám phá xem đó là những kỉ lục gì nhé!


1. Ngón tay khoẻ nhất thế giới

Kỷ lục này thuộc về 1 võ sư người Trung Quốc tên là Fu Bingli. Từ năm 7 tuổi ông đã học võ và hiện nay khi đã hơn 32 tuổi, người đàn ông này có thể sử dụng 1 ngón tay để chống đẩy. Fu Bingli đã được ghi vào sách Kỷ lục Guinness sau khi hoàn thành 12 lần chống đẩy với chỉ 1 ngón tay.




Ngón tay đầy "cơ bắp"
—–

Chỉ với 1 ngón tay có thể chống đẩy lên xuống 12 lần đó!

2. Mí mắt khoẻ nhất thế giới

Võ sư Song Tao người Trung Quốc có khả năng nâng những xô nước chỉ với mí mắt của mình. Ông buộc 1 nút vào mí mắt và nhấc được tới 45kg nước. Võ sư Song Tao nói: "Tôi dành nhiều năm chỉ để cảm nhận những nút buộc dưới mí mắt tôi. Chúng được treo ở mắt tôi kể cả khi ngủ. Tôi đã phải học hỏi rất nhiều từ những võ sư khác, những người thậm chí có thể nâng nhiều hơn tôi. Tôi cố gắng tập trung vào việc nâng nước và quên đi nỗi đau".




Thế này thì đau lắm nhỉ!!!

3. Người phụ nữ cao tuổi khoẻ nhất thế giới

Đó chính là Winifred Pristell, năm nay bà đã 70 tuổi nhưng vẫn còn có được sức mạnh mà ngay cả một thanh niên cũng mơ ước. Bà tham gia các môn thể thao khá muộn, khi đã 40 tuổi và nhằm mục đích giảm cân. Bà bắt đầu đến với cử tạ năm 60 tuổi và đến năm 68 tuổi đã lập kỷ lục thế giới ở lứa tuổi của mình khi nâng được mức tạ 80kg với động tác nằm đẩy và 122 kg khi đứng đẩy. Bà Winifred có được sức khoẻ tuyệt vời ở độ tuổi 70 như hiện nay có lẽ một phần là do bà vẫn đi làm 3 ngày trong 1 tuần.




Thân hình hết sức khoẻ mạnh …
—–

Không ai ngờ người phụ nữ này đã 70 tuổi…

4. Em bé khoẻ nhất thế giới

Em bé 3 tuổi Liam Hoekstra người Mỹ trông không khác gì những đứa trẻ 3 tuổi khác nhưng khi nhìn thấy Liam cầm 2 quả tạ hơn 2kg và nâng lên nâng xuống thì có lẽ bạn sẽ phải ngạc nhiên. Cậu bé có sức mạnh vượt trội so với các bạn cùng trang lứa. Sức mạnh kỳ diệu này của Liam có được là do 1 gen hiếm trong cơ thể của cậu bé, nó đã làm cho cậu bé có thể nâng được 1 khối lượng nhiều hơn 40% so với những bé 3 tuổi khác.




Tập luyện rất tích cực…

5. Cô gái khoẻ nhất thế giới

Đó là Varvara Akulova, cô bé 13 tuổi xuất thân từ 1 gia đình nghèo ở Ukraina. Cô bắt đầu tham gia các môn thể thao từ rất sớm và đến năm 4 tuổi đã nâng được mức tạ lên tới 100kg. Kênh truyền hình Discovery đã thực hiện một bộ phim tư liệu về cô với tựa đề “Cô gái khỏe nhất thế giới”. Kể từ sau đó cứ mỗi năm trung bình Varvara có thể nâng thêm được 11kg.


Tuy có sức mạnh phi thường nhưng Varvara Akulova có 1 thân hình hết sức khiêm tốn, cô bé hiện nay có thể nâng được mức tạ là 160kg trong khi cô bé này chỉ nặng có 40kg. Cô mong muốn có được 1 thân hình to lớn như bố của cô, cô chia sẻ: " Tôi mong tôi có thể trở nên to lớn, thực sự to lớn như bố tôi, khoảng 1m90 chiều cao và nặng hơn 100kg."




Những màn trình diễn không tưởng!!!
—–

Tập luyện vất vả từ khi còn nhỏ

6. Côn trùng khoẻ nhất thế giới

Đó là loài bọ hung Onthophagus taurus. 1 con đực có thể nâng được 1 khối lượng nặng gấp 1.141 lần trọng lượng cơ thể của nó. Ta có thể lấy 1 ví dụ tương đương đối với 1 người nặng 70kg sẽ có thể bê được 1 khối lượng nặng 80 tấn, quả là 1 điều không thể đối với con người!




Bọ hung Onthophagus taurus đang thể hiện khả năng của mình

7. Trận động đất mạnh nhất thế giới

Trận động đất này xảy ra tại thành phố Valdivia của Chile vào lúc 3h40 chiều ngày 22-6-1960. Trận động đất lên tới 9.5 độ Richter này đã phá huỷ hầu như toàn bộ công trình ở trong thành phố. Không chỉ ảnh hưởng tới Chile, trận động đất này còn gây ra sóng thần tại Nhật Bản làm 138 người chết, tại đảo Hawai làm 61 người chết và ở Philippines làm 32 người chết.




Những cảnh tượng hoang tàn sau trận động đất khủng khiếp



1 comments:

Rồng Phương Nam said...

nhin canh dong dat o hinh cuoi,tu nhien nho dot bao Sansen

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger