Thế giới Microcosmos

Những hình ảnh dưới đây nằm trong cuốn sách ảnh “Microcosmos”, một cuốn sách ảnh cực độc đáo. Những loài động vật, vật dụng quen thuộc quanh ta hàng ngày sẽ hiện lên một cách rất kì lạ, thậm chí là gây sốc nữa. Mọi thứ trong Microcosmos đều được chụp ở chế độ phóng to đến cực đại. Một số trường hợp được zoom đến 22 triệu lần!


Trong hình là một con kiến gỗ đang dùng răng ngậm chặt một vi mạch điện tử tí hon. Có lẽ Microcosmo rất muốn “khoe” cái sự pro của mình khi chụp chú kiến với thiết bị vi mạch kia.




Còn đây là một “nhúm” bụi rác điển hình trong nhà của bất cứ ai. Bức hình trên có sự đóng góp của lông mèo, sợi len, phấn hoa, tế bào cây và cả côn trùng nữa. Đây cũng là tấm hình chụp với chế độ zoom khủng nhất: 22 triệu lần.




Hình ảnh phóng to của khóa velcro, một loại khóa dán, gồm có hai dải bằng sợi nilông, một nhám, một trơn, khi ép lại sẽ dính chặt vào nhau. Hiện loại khóa này đang được sử dụng song song với còng số 8.


Zoom vào bảng mạch của một con chip silicon sẽ ra cái hình này đây.






Quang cảnh này nhìn cứ như trong trường quay phim thế giới viễn tưởng của Hollywood ý nhỉ? Thực ra nó là phần giấy bọc của một điếu thuốc lá. Những mảnh pha lê màu xanh kia có nhiệm vụ giữ điếu thuốc cháy bằng cách sản xuất ra oxy.


Hình ảnh các “tinh binh” cận cảnh nhất có thể.


Nhìn thì giống cỏ mọc nhưng nó chính là những sợi tóc mọc trên đa đầu của chúng mình đấy. Ảnh này chụp ở chế độ zoom 50 lần.


Một ổ trứng bướm nằm trên cây dâu dại.


Lại là những sợi nylon xoắn tít vào với nhau này.


Phóng to một phần cánh của loài bướm công.


Bạn có rùng mình không khi biết đây chính là hình ảnh phóng to 160 lần của con muỗi vẫn thường hay vo ve xung quanh mình?


Còn đây không là gì khác ngoài hoa lơ (hay còn được gọi là súp lơ) rồi. Thứ rau này rất bổ dưỡng vì cung cấp nhiều vitamin quan trọng cho cơ thể.


Bắt quả tang một chú chấy đang bò trên tóc ai này!


Một miếng sắt bị gỉ zoom vào 600 lần sẽ thành như thế này đấy.


Bất ngờ chưa? Chính là đầu lưỡi dùng để hút mật hoa của loài bướm có cái tên gắn với chim ruồi (humming bird hawkmoth)!

1 comments:

SloanyhS said...

lý thú thiệt. thanks HV ^^

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger