Vẽ tranh bằng … máy chữ

Một công nghệ vẽ tranh độc đáo được sáng tạo bởi Keira Rathbone.

Với công nghệ vẽ tranh độc đáo vào bậc nhất thế giới này, nữ họa sĩ Keira Rathbone đã cho chúng ta một trải nghiệm vô cùng mới lạ khi công bố những bức tranh cô 'vẽ' được trên nền giấy in và công cụ là một chiếc máy đánh chữ. Mặc dù những bức tranh làm từ máy đánh chữ này không có được màu sắc rực rỡ như trong những bức họa bằng bút màu và cọ vẽ, nhưng vẫn toát lên được vẻ tươi sáng đáng yêu.



Một trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Keira Rathbone


Keira Rathbone là một nghệ sĩ 27 tuổi đến từ London. Trong những năm học đại học, Keira Rathbone đã nghĩ rằng phải tạo ra một cách vẽ nào đó thật độc đáo trên nền tảng vẽ tranh truyền thống. Và ý tưởng 'làm việc' cùng với máy đánh chữ đã ra đời từ đó. Càng nghiên cứu kĩ cách vẽ tranh có một không hai này, Keira Rathbone càng nhận thấy cô có năng khiếu và một niềm say mê kì lạ đối với nó. Cuối cùng, từ một họa sĩ chuyên dùng cọ và màu vẽ, Keira Rathbone đã chuyển hẳn sang vẽ tranh bằng chữ và đạt được những thành công đáng để ngưỡng mộ.



Vẻ tươi sáng luôn hiện lên trong mỗi bức tranh mà Keira Rathbone vẽ


Không chỉ dùng máy để vẽ phong cảnh, dần dần Keira Rathbone sử dụng các máy đánh chữ để vẽ chân dung. Cô có thể vẽ chân dung của những người nổi tiếng như Barack Obama, Kate Moss, Marylin Monroe... và những người khác nữa một cách vô cùng chính xác. Keira Rathbone cho biết cô chỉ đơn giản là chơi đùa với những con lăn trên máy đánh chữ để vẽ lên những hình ảnh trong đầu cô. Tuy nhiên nữ họa sĩ 27 tuổi này cũng cho biết cô đang làm việc một cách chăm chỉ và nghiêm túc với những dự án vẽ tranh bằng máy chữ của mình. Hiện tại Keira Rathbone đã có tất cả hơn 30 chiếc máy đánh chữ để phục vụ cho việc vẽ tranh của mình.



Keira Rathbone bên một tác phẩm của mình








Khó ai có thể tin rằng những bức tranh này lại được làm từ máy đánh chữ

2 comments:

WonBin said...

oh, thiệt ko vậy trời, pro ác, hic. quá hay ;)

LaoHac said...

Con người quả là có sức sáng tạo vô hạn. Ko thể tin đc

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger