Geisha đầu tiên ở Nhật Bản là đàn ông

Male Geisha - 1900's Cross Dresser



Nói đến Geisha, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ tới những người phụ nữ Nhật Bản mặt trắng, môi đỏ trong trang phục truyền thống đang rót trà hoặc múa hát phục vụ khách tại nhà hàng, quán rượu. Tuy vậy, người đầu tiên trở thành một Geisha lại là đàn ông thường được gọi là Honko chuyên phục vụ múa hát tại những điểm ăn uống công cộng. Cho tới đầu những năm 1900 thì số lượng Geisha nam bắt đầu giảm dần và Geisha nữ càng ngày càng nhiều hơn. Sau đó, Geisha nam ngày càng ít dần và cuối cùng chỉ còn lại hoàn toàn là nữ.


Nếu nghĩ một cách đơn giản là Geisha là những người mua vui xác thịt (thậm chí là tương đương với gái gọi ở các quán karaoke ôm ngày nay) thì thật sai lầm. Geisha là một người được đào tạo bài bản để giúp cho khách hàng cảm thấy được giải trí, thư giãn thông qua các hình thức truyện trò, múa hát. Trong những thời điểm mà Geisha được nhìn nhận đúng đắn, việc để lộ một khoảng chân không đi tất dù nhỏ tới đâu cũng    được coi là một dấu hiệu không đứng đắn. Geisha được phép quan hệ tình dục với khách hàng nếu như họ muốn, nhưng đó hoàn toàn là các quan hệ bên ngoài công việc truyền thống.


stalking a geisha



Để phục vụ khách hàng, Geisha thường phải mất ít nhất là 2 tiếng để mặc Kimono và trang điểm. Geisha thường phục vụ tại các Okiya (tên gọi chung của các địa điểm giải trí có Geisha) với các Okasan (người quản lý nhà) và các chị em (Geisha khác). Hầu hết tiền Geisha kiếm được phải nộp lại cho Okiya.


Ngày nay, ở Nhật Bản chỉ còn khoảng 1000-2000 Geisha trong khi vào thời điểm những năm 1920 thì số lượng Geisha lên tới hơn 80.000 người.

3 comments:

WonBin said...

phục vụ như thế nào nhỉ ;)) ;)) ;)), chưa biết, hehe

Khanh said...

Mất 2h để mặc đồ kìa . Vậy cởi ra thì lâu lắm nhỉ ???

chanchan said...

@Khanh:Mình cũng đang băn khoăn vấn đề mà bạn ni thắc mắc.

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger