Tại sao đàn ông thích nhậu sau giờ tan sở?


Khi hỏi vì sao đàn ông thích đi nhậu sau giờ tan sở? Các đấng mày râu đưa ra một loạt các lý do cho việc hay đi nhậu của mình: Đã là đàn ông thì cần biết nhậu, "nam vô tửu như kì vô phong", hoặc là tiếp khách, hoặc là gặp gỡ khách hàng, buồn buồn rủ bạn bè đi nhậu, có chuyện vui cũng muốn rủ bạn bè ra quán nhậu. Ít thì tuần 2-3 lần, nhiều thì 4-5 lần, thậm chí có người nhậu cả tuần.



Còn đứng về phía góc nhìn tâm lý, Chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy cho biết: "Đàn ông Việt Nam không nhàn hơn các nước khác. Nhưng dường như đàn ông Việt Nam được phép sử dụng nhiều thời gian để vui chơi hơn so với nước khác. Chính họ cho phép điều đó mà hình như bản thân vợ, con họ cũng cho phép điều đó. Có nhiều lí do để họ đi nhậu như: thể hiện sức mạnh, tìm sự thoải mái tự do, tìm sự trôi chảy trong công việc, tìm sự chia sẻ của bạn bè, thậm chí là tìm sự bình đẳng… Và dường như bối cảnh văn hóa của chúng ta cũng tạo điều kiện làm cho đàn ông đi nhậu một cách thoải mái hơn".


Chuyên gia cho rằng: "Rất nhiều đàn ông có thể bớt giờ nhậu và đoàng hoàng hơn rất nhiều nếu có sự phân công, chia việc trong gia đình. Các gia đình trẻ hiện nay thì vai trò của người chồng và người vợ cũng bình đẳng. Chẳng hạn khi người chồng được phân công sau giờ làm đi đón con, thì dù thế nào chăng nữa thì họ cũng phải đón con xong rồi mới làm gì thì làm. Nhiều người cho rằng nhậu mới thể hiện sức mạnh của đàn ông, hoặc hút thuốc mới thể hiện sức mạnh của đàn ông. Đây chỉ thuộc về yếu tố về tâm lý và văn hóa, nhưng thực tế thì nhậu không thể hiện sức mạnh nào cả".


Vốn có một người chồng hay đi nhậu, và bản thân chị cũng không muốn điều đó, nhưng chị Minh Tâm lại cho rằng: "Cuộc sống vợ chồng thì ai cũng cần có không gian riêng, đôi khi cũng cần nới lỏng ra để sau đó có thể là mối quan hệ vợ chồng xích lại gần nhau hơn".


Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy lại cho rằng: "Việc tạo điều kiện cho chồng đi nhậu là không nên, vì không thể hình dung ra tạo điều kiện là một tuần bao nhiêu lần. Đấy là chưa kể những chuyện khác kéo theo sau những cuộc nhậu. Ví dụ mục đích ban đầu của chuyện nhậu chỉ là uống một chút cho vui, cho thân tình, cho công việc trôi chảy… nhưng mục đích trên đã đạt họ vẫn cứ tiếp tục uống, dẫn đến rất nhiều thứ: đơn giản là về nhà trễ, tại nạn, không kiểm soát được bản thân, ảnh hưởng sức khoẻ… Do đó, việc đi nhậu hay không thì ở chính người đàn ông. Kiểm soát được điểm dừng, quý ông sẽ làm chủ được cuộc nhậu, chứ đừng để cuộc nhậu làm chủ mình. Chuyện vui vẻ cho chồng nhậu tại gia cũng là một cách giúp chồng biết được điểm dừng của mình ví dụ không nhậu khuya quá vì ồn áo con không ngủ được, hoặc ảnh hưởng đến hàng xóm, hay làm gương xấu cho con…".



3 comments:

chi CA said...

qua' 9 xac

WonBin said...

ko thể ko chính xác được, hehehehe, ko nên nhậu nhiều, nhậu phải có mực có chừng, nhậu nhiều hại sức khỏe, anh hưởng cuộc sống, nhậu vài ly là đẹp trời, sức khỏe tốt, hì hì ;)) ;))

(_RAVEN_) said...

tập hoài mà nhậu không được,chịu,chắc do gien di truyền rồi ^^!

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger