[Music] The Loneliness


MẶT TRĂNG


Người ta gọi nó là "Mặt Trăng", vì nó đáng yêu và sáng dịu dàng vào ban đêm cho những ai lạc lối.Nó được xem là cô gái xinh xắn nhất trường, không ít chàng trai ngẩn ngơ trước sự dễ thương của nó, nhưng trong tim nó chỉ có một viên ngọc trai sáng rực rỡ, đó là Hắn. Hắn đẹp trai, một vẻ đẹp lãng tử pha nét trong trẻo đến kì lạ. Nó gặp hắn khi cả hai còn học Mầm non, ấn tượng đầu tiên của nó là :"Cái thằng nhìn thấy mà ghét!". Ấy thế mà không biết trời xui đất khiến thế nào mà nó năm nào cũng học chung với hắn, rồi cả hai lớn lên, nó nhận ra tình cảm nó dành cho hắn đã khác xa cái thời thơ ấu ấy. Nó thích hắn.


"Nếu mày ngượng thì để tao hỏi hắn thử coi sao!". Nhỏ bạn thân của nó vừa cười vừa nói vậy, nó đỏ mặt. Nó luôn kể tất cả mọi chuyện cho nhỏ bạn thân nghe, không biết thế nào mà lúc nào nó cũng nói về hắn cho nhỏ nghe, chắc vì vậy mà nhỏ biết nó thích hắn lâu rồi. Nhưng nó cũng sợ lắm, sợ hắn từ chối, vì hắn có rất nhiều bạn gái. Nó thật sự là gì trong tim hắn.



"Tao nói rồi mà thằng ấy cứ im ru!". Nó thất vọng khi nhỏ bạn thân nó nói vậy. Ồ! Hình như hắn đang bước đến, nhỏ bạn thân chặn lại hỏi cho ra lẽ, nhưng hắn mặt vẫn lạnh như tiền và im lặng. Nó biết hắn từ chối, nó khuỵu xuống, dường như viên ngọc trai trong tim nó vỡ tan.


Nó bước về nhà, buông mình lên chiếc giường dường như lạnh lẽo hơn thường ngày. Nó mở một bài hát mà nó hay nghe. The Loneliness của Babyface. Nó thấy nước mắt mình rơi. Nó nuốt nỗi buồn vào trong. Bài hát dường như đang khóc hộ cho nó. Bài hát là cả nỗi lòng của nó, là tất cả những gì nó muốn nói.


Nó lên cấp 3, học khác trường với hắn. Nó sẽ mãi mãi không bao giờ gặp lại hắn nữa. Hình ảnh của hắn đã phai mờ dần trong nó, viên ngọc trai sáng nó yêu thương đã vỡ vụn vào cái ngày ấy mất rồi. Nó sống cuộc sống của nó, với nó hắn đã không còn nữa.


NGỌC TRAI SÁNG

Người ta gọi hắn là "Ngọc trai sáng", không chỉ vì vẻ bề ngoài quá "sáng" của hắn, mà còn vì sự thông minh của hắn. Hắn học giỏi, là mục tiêu của nhiều cô gái. Không có gì là lạ khi hắn có rất nhiều bạn gái, nhưng với hắn tất cả chỉ để vui đùa mà thôi. Hắn gặp nó khi cả hai còn học Mầm non. Ấn tượng đầu tiên của hắn là:"Con bé ấy nhìn dễ thương ghê !". Và rồi cả hai lớn lên, hắn nhận ra, tình cảm của hắn dành cho nó đã khác xa thời thơ ấu. Hắn thích nó.


"Nó thích mày đó!". Nhỏ bạn thân của Mặt Trăng nói với hắn như vậy. Hắn chỉ có thể im lặng, hắn luôn làm những cô gái khóc nhưng người hắn không muốn làm rơi nước mắt nhất là nó. Đối với hắn, tình yêu không tồn tại. Hắn phải từ chối, vì hắn không muốn làm Mặt Trăng khóc. Mà sao lòng hắn đau thế này.


Hắn đạp xe về nhà. Buông mình lên chiếc giường ấm áp. Hắn mở một bài hát hắn vẫn thường hay nghe. The Loneliness của Babyface. Bài hát là những gì hắn muốn nói. Đó là nỗi lòng của hắn. Hắn đau đớn lắm. Hắn nhìn xung quanh, quá đầy đủ. Nhà hắn khá giả, hắn có tất cả những gì hắn muốn, nhưng lòng hắn luôn có một lỗ hổng lớn, không thể lấp đầy. Hắn thiếu thốn về tình cảm. Mẹ hắn là vợ lẻ của người ta, vì hắn là con trai nên được cưng chiều, hắn có một cô em gái xinh như thiên thần, hắn nhìn em gái mà lòng thắt lại. Em gái hắn cũng sẽ thiếu thốn tình cảm như hắn. Hắn chán cuộc sống này quá.



Lên cấp 3. Hắn không bao giờ gặp lại Mặt Trăng. Mà hắn cũng không muốn Mặt Trăng thấy hắn như thế này. Hắn học hành sa sút, chơi bời với đám bạn chẳng ra gì, cặp kè với hàng tá cô gái tầm thường khác. Hắn bị ở lại lớp. Hắn thấy cuộc sống này không là gì cả. Chấm hết rồi.


Một hôm, hắn đi trên đường thấy ai quen quen. Là bạn thân của Mặt Trăng bị hư xe phải dẫn bộ. Hắn đến giúp, bạn thân của Mặt Trăng nói chuyện với hắn bằng giọng gắt gỏng. Thậm chí không cảm hơn hắn. Hắn hiểu lí do. Hắn đã làm Mặt Trăng buồn. Nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi, Mặt Trăng sẽ quên hắn. Thế là hết.


Nếu Lỗ Tấn có triết lý về "con đường" thì tôi cũng có một triết lý nhỏ về đường hầm: Đường hầm là do mỗi chúng ta xây dựng, do chúng ta lựa chọn. Có hai loại đường hầm: Loại thứ nhất nhiều chông gai, nhiều vất vả, ta tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc như ta vẫn đến cuối đường hầm, và nơi ấy là một nơi đầy ánh sáng và hạnh phúc. Loại thứ hai hoàn toàn suôn sẻ, không có trở ngại gì cả nhưng đường hầm ấy chỉ dẫn đến bóng đêm và ngõ cụt.


Có nhiều người đổ lỗi nói rằng họ chọn đường hầm thứ hai vì gia đình, vì hoàn cảnh. Và họ trở thành những kẻ chẳng ra gì. Cuộc sống không phải là cổ tích, sẽ có người chìa tay ra với bạn, yêu bạn, làm bạn thay đổi và sống tốt hơn. Tất cả đều ở chính bạn mà ra, nếu bạn không nhận ra mình là ai thì chỉ còn lại nỗi đau và sự cô đơn. Tình yêu không thay đổi được gì hết. Và đặc biệt là khi bạn từ chối tình yêu ấy...


Feel out of place, and out of time
I think i'm gonna lose my mind


 

The Loneliness
 - Babyface-


Im sitting here
Thinking bout
How im gon-na do without
You around, in my life, and how am I
I gon' get by
I ain't got no days
Just lonely nights
You want the truth
Well girl im not alright
Feel out of place, and out of time
I think im gonna lose my mind


[Chorus]
So tell me how you feel (im lonely)
Are you for real (so lonely)
Do you still think of me (i think of you)
Baby still (You only)
Do you dream of me at night
(seems like i dream you all the time)
Sooo, ooh ooh ooh ooh
oh let me tell you how it feels (its like everyday i die)
Wish i was dreaming but its real (when i open up my eyes)
oh Let me tell you how it feels (and don't see your pretty face)
I think that i will never love again
[Verse 2]


I miss your face
The Loneliness lyrics on 
I miss your kiss
I even miss the arguments
That we would have, from time to time
I miss you standing by my side
I'm dying here, its clear to see
There ain't no you, God knows there ain't no me
Don't wanna live, I wanna die
If I cant have you in my life


[Chorus (repeat till end)]


So tell me how you feel (im lonely)
Are you for real (so lonely)
Do you still think of me (i think of you)
Baby still (You only)
Do you dream of me at night (like i dream of you all the time, so lo-nely)
Oh let me tell you how it feels (its like everyday i die)
Wish i was dreaming but its real (when i open up my eyes)
oh Let me tell you how it feels (and I don't see your pretty face)
I think that I will never love again

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger