'Bẫy' đinh ở cửa ngõ thủ đô

Đang đi bon bon trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), bỗng dưng tay lái lắc lư, xe loạng choạng, anh Thành dừng lại kiểm tra thì thấy bánh sau xe đã không còn chút hơi.


Dắt chiếc xe tấp vào lề đường, anh Nguyễn Văn Thành (quê Hà Nam) đang loay hoay thì một người đàn ông trung tuổi đi xe máy tới hỏi có muốn vá xe không. Mừng rỡ anh nhờ ông ta xem hộ chiếc xe.


Sau một hồi kiểm tra, người đàn ông cho biết xe bị thủng do đinh găm, vết thủng quá lớn nên không vá được mà phải thay săm. Giá thay mới chiếc săm là 120.000 đồng.


Bất ngờ vì mức giá người đàn ông đưa ra, anh Thành kêu đắt thì ông ta thay đổi hẳn thái độ, bỏ chiếc xe với ngổn ngang thiết bị đã bị tháo dỡ đứng dậy nói: "Nếu không đồng ý thì thôi, cho xin 20.000 đồng tiền công kiểm tra".





































Đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được chia làm hai làn đường, cả hai làn đều xảy ra tình trạng đinh tặc khiến người đi xe máy nơm nớp lo sợ.
Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được chia thành nhiều làn. Ở cả hai bên đường đều xảy ra tình trạng rải đinh khiến người đi xe máy nơm nớp lo sợ.











Chỉ một lát sau khi dính bẫy, đã có hai người thợ đến sửa cho bạn gái này.











Chưa đầy 300 m ở đoạn km25 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, 3 xe máy đã bị dính bẫy.











Thủ phạm gây ra thủng xăm xe chính là những chiếc đinh hình tam giác, hoặc đinh dài được gập lại.











Tại chân cầu Vạn Điểm, rất nhiều lái xe ôm chờ khách và khi cần thiết thì trở thành thợ sửa xe.











Bảng thông tin vá, sửa xe kèm số điện thoại được cắm phía ngoài rào chắn đường cao tốc.











Và tận dụng thanh chắn để quảng cáo dịch vụ vá xe.


Sững sờ vì thái độ của ông thợ, nhưng nghĩ đến chiếc xe đang nằm chỏng chơ, anh Thành đành đồng ý. "Nếu mình có gọi người khác đến sửa thì chắc gì đã khá hơn. Lại mất mấy lần tiền thì cũng bằng hòa", anh giải thích.


Gặp tình trạng tương tự, anh Phạm Văn Kim (Nam Định) đang đi với tốc độ 60 km/h thì bỗng dưng thấy lệch tay lái. Xoay lốp vài lần kiểm tra, anh tìm thấy chiếc đinh đang găm chặt vào mặt lốp.


Đang tuyệt vọng vì xung quanh là đồng không mông quạnh, chẳng có nhà dân và hàng sửa xe, bỗng thấy thanh chắn ở lề đường ghi chi chít các số điện thoại của đội vá xe lưu động, anh Kim lấy máy bấm gọi một số.


Chưa đầy 10 phút sau, một thanh niên xuất hiện mang theo đồ nghề vá xe. Người này phát giá 20.000 đồng cho một miếng vá và 120.000 đồng thay săm. Anh ta còn nói thêm: "Đó là giá chung rồi, không có giá nào rẻ hơn đâu".












Cứ cách một đoạn, người đi đường lại dính bẫy đinh.

Trong khoảng 300 m đoạn cao tốc qua huyện Thường Tín (Hà Nội), hàng loạt xe bị dính bẫy đinh. Tất cả nạn nhân đều chịu giá 20.000-30.000 đồng cho một miếng vá và 100.000-120.000 thay săm.


Cánh thợ vá xé thường tập trung ở đoạn rẽ vào Thường Tín, chân cầu Giẽ, cầu Vạn Điểm. Trước khi vá xe cho khổ chủ, họ đều chỉ ra thủ phạm là những chiếc đinh hình tam giác, hoặc đinh dài được bẻ gập.


Bằng mắt thường, rất khó phát hiện những chiếc đinh này bởi chúng nằm rải rác và lẫn với viên sỏi đá nhỏ tập trung hai bên phần đường dành cho xe máy.


Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thành Trung, Phó công an huyện Thường Tín cho biết, công an huyện chưa nhận được phản ánh nào từ phía người dân về việc có đinh tặc. Công an khu vực cũng đi kiểm tra định kỳ, nhưng chưa phát hiện được tình trạng này.


"Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát lại xem hiện tượng này thực chất thế nào. Các thợ sửa xe sẽ được khoanh lại điều tra", ông Trung nói.

Phó công an huyện cho biết thêm, các năm 2002, 2006, công an huyện cũng đã bắt và xử lý một số người rải đinh.

1 comments:

alex said...

bọn rải đinh thật đáng kinh

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger