Các thiết bị gián điệp điện tử độc đáo

12 món đồ điện tử chuyên dùng để “tọc mạch” của các điệp viên, từ vật dụng trên người đến những chiếc bút bi quét tài liệu, có thể được dùng để ghi âm giọng nói, hình ảnh, dữ liệu hoặc theo dõi bạn mà bạn không thể phát hiện.

Theo dõi từ xa

Chiếc đồng hồ treo tường là một sản phẩm gián điệp mang số hiệu C1390B24 có giá 276 USD, có gắn một camera đen trắng bên trong. Còn chiếc máy làm mát không khí mang số hiệu CX300MC-A có giá 720 USD có một camera ghi lại được màu sắc, bên trong gắn một thẻ SIM giúp bạn có thể theo dõi đối tượng trực tiếp qua một chiếc điện thoại 2G hoặc 3G.












Bên trái, phía dưới ảnh là camera hình đồng hồ treo tường. Ở trên là máy ghi âm dưới dạng ổ cắm điện và ở bên phải là máy làm mát không khí có chức năng camera gián điệp.

Thiết bị ghi âm thanh hình ổ cắm điện lại có giá 1.209 USD cũng được trang bị một thẻ SIM và một micro để bạn có thể nghe và ghi lại các cuộc hội thoại. Tốn thêm hơn 100 USD nữa, bạn có thể mua được phiên bản “xịn” hơn có chức năng tự động gọi cho bạn khi nó phát hiện thấy tiếng nói trong phòng.

Các vật dụng gián điệp












Từ trái qua phải là các camera ẩn trong các vật dụng: bút viết, cúc áo, móc chìa khóa và cà vạt.

Các camera tí hon dùng để quay trộm một cách kín đáo có thể được giấu trong mọi đối tượng. Chúng ta hãy nhìn từ trái qua phải là một chiếc bút camera gián điệp giá 30 USD có khả năng quay video có độ phân giải 640x480 cùng ghi lại âm thanh vào một bộ nhớ 4 GB rồi truyền thẳng đến máy tính của bạn.


Cúc áo camera có giá 129 USD có phong cách phù hợp cho nhiều kiểu áo sơ mi và áo khoác của bạn. Tiếp theo là móc chìa khóa gắn camera có giá 102 USD tích hợp micro, còn chiếc cà vạt lịch lãm có giá 252 USD lại là nguồn điện cho một chiếc máy quay trộm giá 389 USD.

Máy phá sóng điện thoại












Bên trái là một chiếc máy phá sóng công suất cao còn bên phải là máy phá sóng mini 3G.

Nếu bạn muốn đổi tần số tín hiệu của điện thoại di động để làm cho những chiếc điện thoại di động gần đó trở nên vô dụng, bạn sẽ phải cần đến những máy phá sóng. Đó là một chiếc máy phá sóng gọn nhẹ, công suất cao có giá 205 USD, nó không thể dùng một cách "lén lút" nhưng lại có thể phá các tín hiệu trong vòng bán kính trên 18 mét.


Hoặc một chiếc máy phá sóng điện thoại mini 3G có giá 199 USD có khả năng phá các tín hiệu 3G, UMTS, CDMA và GSM trong vòng bán kính khoảng 10 mét.

Keylogger

Khi bạn không thể phá được mã hóa của những file máy tính chứa các kế hoạch, tài liệu bí mật của đối phương, chỉ còn một cách là bạn phải lấy được tài khoản và mật khẩu sử dụng để có thể truy cập được thông tin dưới dạng không bị mã hóa. Đó là khi điệp viên có nhiệm vụ phải cài keylogger, phần mềm ghi lại mọi thao tác bàn phím mà người dùng sử dụng trên máy tính đó.












Bên phải ảnh là keylogger KeyKatch. Bên trái, ở trên là keylogger PS2 còn ở dưới là phần mềm Keylogger Ultimate.

Keylogger PS2 có giá 71 USD làm việc với các bàn phím đời cũ, trong khi keylogger KeyPatch USB có giá 130 USD dùng với các bàn phím của các máy tính thế hệ mới hơn thông qua cổng USB. Còn phần mềm Keylogger Ultimate có giá 26 USD không chỉ giám sát những gì đã nhập từ bàn phím mà còn theo dõi được các ứng dụng cũng như các website đã ghé thăm. Chương trình này cũng có thể gửi đi các báo cáo hoạt động đã được mã hóa thông qua e-mail.


Theo dõi GPS









Hai thiết bị theo dõi GPS: PTXTak ở bên trái và GPS Mini Logger ở bên phải.

Thiết bị theo dõi GPS theo thời gian thực PTXTak có giá 470 USD sẽ truyền vị trí của đối tượng cứ sau mỗi 10 giây (nếu là ô tô đang chạy) hoặc sau 6m (nếu là người đi bộ) đến một người theo dõi đang sử dụng một bản đồ web.


Còn bên phải ảnh là máy theo dõi GPS mini Logger có giá 288 USD có thể ghi lại và lưu trữ trong chính thiết bị lộ trình, thời gian dừng, tốc độ, hướng đi và thậm chí là độ cao (so với mặt nước biển) của đối tượng đang di chuyển. Sau đó bạn có thể lấy lại dữ liệu và tải nó về máy tính thông qua cổng USB.

Máy quét văn bản












Ở trên là máy quét tài liệu DocuPen Xtreme X05 và ở dưới là DocuPen RC810.

Máy quét tài liệu cầm tay của hãng Planon sẽ thực hiện công việc một cách bí mật và nhanh chóng. DocuPen Xtreme X05 (phía trên ảnh) có giá 300 USD có dung lượng bộ nhớ trong là 64 MB và có thể gắn thêm thẻ MicroSD và có thể truyền dữ liệu qua Bluetooth.


DocuPen RC810 có giá 170 USD có 8 MB bộ nhớ trong và mất khoảng 4 đến 8 giây để quét xong một mặt giấy chứa đầy văn bản.

Máy chống nghe trộm












Các thiết bị chống nghe trộm: bên trái là máy gây nhiễu âm Audio Jammer PE-AJ1 còn bên phải là máy quét KB-DD800.

Trong thế giới gián điệp, khi quá dễ dàng để nghe trộm một ai đó thì thật khó có thể chắc rằng chính bạn cũng không bị nghe trộm. Máy gây nhiễu âm Audio Jammer PE-AJ1 có giá 169 USD có thể hạ "nốc ao" bất kỳ micro không dây hay có dây nào trong vòng bán kính hơn 2m.


Bên phải ảnh là thiết bị quét cầm tay đa công dụng KB-DD800 có giá 495 USD được quảng cáo là có thể phát hiện các thiết bị nghe lén, camera ẩn ở trong phòng.

Thiết bị nhòm trong đêm

Nếu bạn cần một thiết bị nhìn đêm cho nhiệm vụ của mình, bạn sẽ phải dùng đến ống nhòm nhìn trong đêm loại một mắt hoặc hai mắt.












Các thiết bị nhìn đêm: ống nhòm một mắt Night Own ở bên trái và Patrol 2X24 ở bên phải. Phía dưới là ống nhòm hai mắt Nigh Vision 5x42.

Ông nhòm một mắt Night Own (Cú đêm) 3x50 có giá 450 USD rất thích hợp cho cắm trại, chèo thuyền, quan sát cuộc sống hoang dã hay các hoạt đông do thám. Trong khi đó, ống nhòm một mắt Patrol 2X24 có giá 360 USD lại thích hợp cho người mới vào nghề vì bạn có thể gắn thêm chân ống nhòm.


Nếu muốn đẳng cấp hơn, bạn hãy quan tâm tới ống nhòm hai mắt kỹ thuật số Night Vision 5x42 dành cho biệt kích có giá 760 USD với độ phóng đại 5X, vỏ cao su và tích hợp một màn hình LCD.

Do thám trên không

Trông khá giống chiếc cánh của siêu nhân Người Dơi nhưng Bat lại là một máy bay không người lái mang theo micro, máy chụp ảnh và quay video, ngoài ra nó còn được trang bị cảm biến phát hiện khí độc và tia phóng xạ.












Bên trái là máy bay không người lái Bat còn bên phải là máy bay do thám “tí hon” Spy Kite.

Chỉ rộng có 15 cm và đã "ngốn" 10 triệu USD của ĐH Michigan để phát triển, máy bay do thám Spy Kite có giá 46 USD có khả năng chụp những bức ảnh từ độ cao trên 24m, sau đó bạn có thể tải ảnh về qua cổng USB.


Điện thoại cũng không còn an toàn

Nếu nhiệm vụ của bạn là theo dõi một người sử dụng một chiếc smartphone BlackBerry hay Android thì một dịch vụ có tên MobiSteath có thể giúp bạn theo dõi vị trí, nghe các cuộc gọi điện thoại thông qua giao diện web, kiểm tra tin nhắn, lịch sử duyệt web của đối tượng. Dịch vụ này có giá 80 USD cho 3 tháng.












Không một chiếc smartphone nào thực sự an toàn vì những dịch vụ “xâm phạm thông tin cá nhân” của giới hacker.

Mobile-Spy.net tuyên bố phần mềm gián điệp iPhone Spy của họ cũng có những khả năng tương tự như dịch vụ ở trên nhưng chỉ đối với những chiếc iPhone đã bị bẻ khóa.


Xu gián điệp

Bước cuối cùng trong hoạt động của một điệp viên là gửi lại một cách an toàn mọi dữ liệu mà họ kiếm được trong suốt thời gian thu thập thông tin. Những đồng xu rỗng dành cho gián điệp trong ảnh từng được các điệp viên sử dụng từ thời Chiến tranh lạnh để gửi đi các thông điệp bí mật hay thuốc độc dùng để tự tử.












Những đồng xu “giả” đã được dùng để chứa tin nhắn hay thuốc độc trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh, còn bây giờ nó được dùng để nhét thẻ microSD.

Bây giờ thì bạn có thể sử dụng chúng để chứa một thẻ MicroSD. Các đồng xu “giả” này có giá trị rất chênh lệch so với mệnh giá mà nó mang theo: 30 USD cho một đồng mạ kền Mỹ, 25 USD cho đồng nửa USD, 33 USD cho đồng một bảng Anh và 30 USD cho đồng một euro.


Tất cả thiết bị trên giúp chúng ta nhận thấy sự phát triển của công nghệ phục vụ cho các khách hàng là thám tử đã phát triển tinh vi như thế nào. Ngoài ra, thông tin trên nhằm giúp những ai cảm giác mình đang bị theo dõi có thêm cơ sở để cảnh giác với những vật dụng xung quanh mình. Một điểm cảnh báo nữa là những ai có ý đồ sử dụng các thiết bị công nghệ cao như trên vào bất kỳ mục đích nào cần phải tìm hiểu rõ những giới hạn mà luật pháp cho phép.

2 comments:

sadhiêt said...

Mấy thiết bị này mà dùng cho mục đích xấu thì hậu quả sẽ như thế nào? Ai nói hiện đại là sướng nhỉ?

thipepsi said...

Bán đâu e mua zới đc ko :D:D

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger