Vô đề (1)

Người đàn ông trong tủ lạnh





Có một công nhân làm việc trong khoang lạnh của nhà ga. Một lần, sau khi vào khoang, cánh cửa bất ngờ đóng lại, nhốt anh ta ở trong. Anh ta kêu cứu nhưng không ai nghe. Anh ta cố gắng mở cửa nhưng không được. Nằm trong khoang, anh ta bắt đầu cảm thấy cái lạnh tăng dần. Cơ thể anh ta bắt đầu yếu đi. Anh ta viết lên tường “Tôi cảm thấy lạnh, lạnh, rất lạnh. Tôi đang yếu dần, yếu dần. Đây là những lời cuối cùng của tôi”. Sáng hôm sau, khi những người công nhân khác mở cửa, họ tìm thấy thi thể người đàn ông xấu số và dòng chữ để lại. Và cho đến giờ họ cũng không thể hiểu tại sao người đàn ông kia lại chết cóng trong khi công tác nguồn máy lạnh vẫn tắt!

“Mọi thứ đều thành hiện thực nếu bộ não con người có thể hình dung và tin tưởng”.


Chú chó đặc biệt








Một thợ săn có một con chó rất đặc biệt, nó có thể đi trên mặt nước. Một lần nọ, anh ta mời một người bạn đi săn để khoe về chú chó. Họ đi ra bờ sông, nơi có nhiều vịt trời. Sau một lúc, vài con vịt trúng đạn rơi xuống nước. Người thợ săn ra lệnh cho chú chó đặc biệt của mình mang chiến lợi phẩm về. Chú chó chạy trên mặt nước và ngoạm lấy một con vịt. Người thợ săn tưởng bạn mình sẽ rất ngạc nhiên, nhưng không hề. Rất thất vọng, anh ta hỏi bạn: “Cậu không thấy chó săn của tớ có gì lạ à?”. “Có, tớ phát hiện con chó của cậu không biết bơi!”

Thế đấy, nhìn thấy điều kỳ diệu hay moi ra khiếm khuyết không cách nhau nhiều lắm!

4 comments:

Chu Tước said...

Đôi khi con người ta suy nghĩ sự việc và cho rằng nó là như vậy thì nó sẽ là như vậy. Và cho dù thực tế nó không như vậy, nhưng do quan điểm nên nó sẽ vẫn là như vậy.

Sweetnov said...

dung vay

sad said...

Suy nghĩ làm thay đổi cuộc đời. hay quá, thanks Chu Tước! "i belive i can fly" :D

chanchan said...

Hay!Thank bác Chu!

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger