Tuyên án chủ trại tôm hành hạ cháu bé

Sau một buổi chiều tranh tụng, chiều 29/6, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên án vụ hành hạ cháu bé như thời trung cổ. Hai vợ chồng chủ trại tôm giống Giang – Thơm mỗi bị cáo lĩnh 23 năm tù về tội cố ý gây thương tích và tội hành hạ người khác.


Xét hành vi phạm tội, tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên bố các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích và tội hành hạ người khác: Bị cáo Huỳnh Thanh Giang bị tuyên phạt 20 năm tù tội cố ý gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù; bị cáo Mã Ngọc Thơm 20 năm tù tội cố ý gây gây thương tích, 3 năm tù tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 23 năm tù; Bị cáo Lưu Văn Khánh 1 năm tù tội cố ý gây thương tích, 6 tháng từ về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Lâm Lý Quỳnh bị phạt 1 năm tù tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù tội hành hạ người khác, tổng hình phạt 1 năm 6 tháng tù.


HĐXX cũng tuyên buộc Mã Ngọc Thơm, Huỳnh Thanh Giang phải bồi thường 58 triệu đồng cho Nguyễn Hào Anh, được trừ số tiền các bị cáo tự nguyện nộp tại Chi cục thi hành án 27 triệu đồng.


Trước đó trong phần tranh luận ông Nguyễn Văn Dũng, đại diện Viện KSND tỉnh Cà Mau, giữ quyền công tố, luận tội: Hiến pháp, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em của Nhà nước, Công ước quốc tế bảo vệ quyền lợi trẻ em… đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tích cực thực hiện.


Vụ án hành hạ, đánh đập Nguyễn Hào Anh do Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm, Lưu Văn Khánh, Lâm Lý Quỳnh gây ra gây bức xúc dư luận, đi ngược với đạo lý, pháp luật hiện hành.


Tại phiên tòa hôm nay, chỉ bị cáo Lâm Lý Quỳnh thành khẩn khai báo, nhận tội, còn lại Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm, Lưu Văn Khánh chỉ nhận một phần hành vi, không thành khẩn nhận tội. Tuy vậy, tại hồ sơ các bị cáo đã khai nhận hành vi hành hạ, gây thương tích cho Nguyễn Hào Anh.
Tuy nhiên lời khai của các bị cáo, bị hại và nhân chứng là phù hợp, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau là đúng người, đúng tội, không oan sai nên cần xử lý nghiêm để răn đe.


LS Trần Quốc Khánh (bào chữa cho Huỳnh Thanh Giang) cho rằng hành vi của Huỳnh Thanh Giang là trái pháp luật, ảnh hưởng xã hội. Các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Cà Mau xử lý vụ án rất tích cực.


Tuy nhiên luật sư Khánh không đồng tình với Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố Huỳnh Thanh Giang 2 tội danh là cố ý gây thương tích và hành hạ người khác. Trong vụ án này, tỷ lệ thương tật 66,83% thì không dẫn đến chết người, không đặc biệt nghiêm trọng.


Theo luật sư Khánh, truy tố Huỳnh Thanh Giang tại khoản 3, Điều 104 Bộ luật hình sự là thỏa đáng, mức hình phạt đến 15 năm tù. Xin HĐXX xem xét nhân thân Huỳnh Thanh Giang là phạm tội lần đầu, lao động chính, cần có chính sách khoan hồng.


LS Hồ Đình Hoàng Minh bào chữa cho Mã Ngọc Thơm cũng thể hiện việc bất bình về hành vi của Mã Ngọc Thơm gây ra cho Nguyễn Hào Anh nhưng cũng không đồng tình với Viện KSND Cà Mau truy tố Mã Ngọc Thơm theo khoản 4 Điều 104 Bộ luật hình sự.


Đại diện VKS tranh luận: Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau có chức năng, nhiệm vụ giám định pháp y tư pháp. Việc Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố một hành vi mà tội danh “hành hạ người khác”, “cố ý gây thương tích” là có căn cứ, còn tỷ lệ thương tật 66,83% của Hào Anh mà các luật sư yêu cầu tách ra Giang, Thơm 46,83% là không đúng vì các hành vi này đều do Giang, Thơm chủ mưu, xúi giục, sai khiến Quỳnh, Khánh thực hiện.


Hai bị cáo Giang, Thơm có 4 tình tiết tăng nặng là nhiều người phạm tội đối với một người, liên tục, kéo dài, đặc biệt đối với trẻ em… Đây là phạm tội đặc biệt nghiêm trọng cần phải áp dụng khung hình phạt tại khoản 4 Điều 104 Bộ luật hình sự.

1 comments:

WonBin said...

có nhiều người như bị điên nhỉ, lấy trẻ nhỏ ra hành hạ, khùng thiệt, mịa x-(

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger