Công nghệ "lột sống" da thú của Trung Quốc

Một cuộc điều tra bí mật của Tổ chức bảo vệ động vật PETA (People For the Ethical Treatment of Animals) mới đây đã cáo buộc ngành thuộc da Trung Quốc lột da động vật khi chúng còn đang sống. Các nhân viên điều tra cho biết họ đã trực tiếp chứng kiến những hành động “phi nhân tính và dã man” đối với các động vật bị lấy da.


Theo lời nhân viên điều tra, thì nhiều con thú vẫn còn sống khi bị lột da. Chúng vật lộn khi những người công nhân quất vào lưng và treo ngược chúng lên để lột da. Khi những người công nhân bắt đầu lột da chân chúng, những cẳng chân lành lặn còn lại của chúng quằn quại và giẫy giụa đau đớn. Những con vật phản ứng mạnh sẽ bị giậm mạnh vào đầu, vào cổ để người ta có được những nhát cắt “ngọt”.


Khi những bộ da lông thú được tróc ra khỏi thân thể, thân thể trần trụi và vấy máu của chúng bị vất vào một đống cùng những đồng loại đã chịu chung số phận. Nhiều con vẫn còn sống tới 5-10 phút sau khi bị lột da, nằm đó thở hấp hối và lờ đờ chớp mắt.


PETA cho biết, một nhân viên điều tra còn quay được cảnh một con chồn sau khi bị lột da gắng sức ngóc đầu dậy và nhìn thẳng vào máy quay.


Trước khi bị lột da sống, những con vật này bị lôi ra khỏi chuồng, bị dùng dùi cui đánh và bị giáng mạnh xuống nền đất cứng, khiến xương bị vỡ, cơ thể co giật nhưng không chết ngay. Chúng hoàn toàn bất lực trước những hành động dã man đối với mình.


Sau hàng tháng trời điều tra, PETA đã công khai lời buộc tội và đoạn video minh chứng cho hành động dã man đối với động vật này.



Ngành công nghiệp Thuộc da Trung Quốc nói gì?

Trước những lời buộc tội trên, Ủy ban Lông thú Trung Quốc và Hiệp hội Công nghiệp thuộc da Trung Quốc cho rằng, những nông trang thuộc da được trang bị máy móc và công nghệ thân thiện môi trường đã không được các nhân viên điều tra bí mật viếng thăm. Họ cho rằng báo cáo điều tra đã quá tập trung vào mặt trái và đưa ra một kết luận thiếu công bằng khiến danh tiếng của nền công nghệ thuộc da Trung Quốc bị hoen ố.


Hơn thế, họ còn bày tỏ nghi ngờ những quan điểm và bằng chứng của cuộc điều tra là bịa đặt hoặc phóng đại. Theo họ, những bức ảnh con vật bị lột da khi đang sống rõ ràng chỉ là một âm mưu vì đơn giản là người ta sẽ không chọn phương pháp lấy da kiểu như vậy.


Thứ nhất là vì kiểu lấy da thú đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bộ lông. Thứ hai, những con vật vẫn còn sống đó có thể chống trả, gây nguy hiểm và khó khăn cho người công nhân. Cuối cùng là cách lột da thú ấy không hiệu quả.


Họ cho biết: “Đối với những nông trang phải lột da hàng trăm tới hàng nghìn con thú thì việc áp dụng phương pháp này quả là lố bịch và không khả thi”.


Ngành thuộc da Trung Quốc cũng cho biết báo cáo điều tra đã đưa ra quan điểm thiếu trách nhiệm khi cho rằng Trung Quốc không có quy định nào về việc quản lý động vật và chính phủ Trung Quốc đã phớt lờ ngành công nghiệp thuộc da. Trên thực tế, những nông trang thuộc da của Trung Quốc đều chịu sự giám sát của cơ quan chức năng.



Và sự thật đây:

3 comments:

Diệu Âm Lạc said...

quá tàn nhẫn, ác độc và thương tâm...A Mi Đà Phật!

y2k_pro said...

bọn tàu khựa thật là values

kenvin54 said...

ko phải tất cả đều zậy :|

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger