Những bức tượng kinh khủng ở Thái Lan

Những bức tượng trong một ngôi đền tại Thái lan đã miêu tả lại cuộc sống dưới địa ngục, với những con quỷ gớm ghiếc đang tra tấn người.

Wat Phai Rong Wua là một trong những điểm du lịch kỳ quái nhất trên thế giới. Đây cũng là điểm đến và là nơi tụ tập của các tín đồ Phật tử vào mỗi năm. Ngôi đền ở Thái lan này còn được biết đến với bức tượng Đức Phật bằng đồng lớn nhất thế giới và tòa tháp hình chóp 100 tầng.

Nhưng điều thu hút sự chú ý của nhiều người nhất là hàng chục các tác phẩm điêu khắc gớm ghiếc 'Quỷ tra tấn người' dưới địa ngục, những con quỷ hung dữ trên tay cầm chiếc đinh ba hay cái rìu để tra tấn những kẻ làm các điều ác trên trấn thế, chúng sẽ bị cho vào vạc sôi, nằm trong hàm răng sắc nhọn của những con quái vật khổng lồ, bị treo cổ hay phải leo lên những thân cây đầy gai nhọn hoắt ...

Tất cả những bức tượng này như để răn đe con người không nên làm những điều ác mà phải tu nhân tích đức, làm việc thiện. Những phật tử thường đến ngôi đền Wat Phai Rong Wua để cầu nguyện và cầu xin các vị thần linh tha thứ cho những tội lỗi mà họ mắc phải.



2 comments:

badboyvn1994 said...

Cái này em coi hoài, còn nhỏ mẹ thường dắt vô chùa coi. Ở VN cũng có mà :p, chỉ có điều hok phải tượng thôi, chỉ là tranh vẽ, nhưng đầy đủ hơn nhiều :p.

sad said...

Ở Khánh Hòa cũng có chùa Từ Vân với 18 tầng địa ngục mô tả lại mấy cảnh này. Xem xong thấy sợ vì mình cũng tội lỗi đầy mình <):)

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger