Gian nan tìm chó cưng bị bắt cóc

Rong ruổi khắp các cửa hàng bán chó, tốn 500 nghìn đồng phí tìm chó thuê và gần 4 triệu đồng chuộc, chị Hoa mới có lại được chú chó của chính mình. Không ít người Sài Gòn cũng khốn đốn như vậy khi chó cưng bị bắt mất.


"Mở cửa, loay hoay bê thùng rác đi đổ, nghe tiếng xe máy rồ ga, nhìn theo, tôi đã thấy chú Chihuahua 8 tháng tuổi mà tôi yêu quý nằm gọn trong tay của một thanh niên. Không có người giúp, tôi chỉ biết nhìn theo và bắt đầu cất công tìm kiếm", chị Hoa, kể.


Nhờ một người quen giới thiệu, chị Hoa tìm đến chợ chuyên kinh doanh chó kiểng khu vực cầu Kiệu, trên đường Hai Bà Trưng, quận 3. Thấy người tìm chó, nhiều thanh niên lập tức hỏi thăm hình dáng, giống chó và yêu cầu chị đi một vòng xem mặt.


Lộn qua lộn lại mấy vòng, nhìn ngắm tất cả các chuồng, chị Hoa nhìn thấy hàng trăm chú chó đủ các giống được nhốt trong chuồng nhưng không thấy chú cún cưng của mình đâu. Đang tiu nghỉu bước ra, chị Hoa được một thanh niên ngỏ ý tìm giúp. Theo anh này, chú chó của chị chỉ ở lòng vòng trong các hàng bán chó trong thành phố, nếu chị đồng ý đưa phí 500.000 đồng, ảnh chó và số điện thoại của chị, anh này sẽ mang nó về.


Với hy vọng sớm tìm được cún cưng, chị Hoa chi 500.000 đồng cho 10 "tìm chó viên", tuy nhiên sau một ngày, chú Chinhuahua xinh xắn của chị vẫn bặt vô âm tín. Chị Hoa đành nhờ em trai lái xe máy đi đến các cửa hàng bán chó trên đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai... để tìm.


Tại khu kinh doanh chó cưng trên đường Lê Hồng Phong, chị Hoa được chủ các cửa hàng dắt đi xem mặt từng con. Đến lúc tưởng như tuyệt vọng, chị bỗng nhìn thấy chú cún cưng của mình đang nằm trong chuồng của một cửa hiệu. Thấy chủ, chú chó vừa sủa vừa quẫy đuôi mừng rỡ. Chị Hoa cũng không kiềm được cảm xúc, khóc òa. Biết ngay chị Hoa là người đi tìm chó, chủ hàng trở mặt đòi giá 4 triệu đồng. Giá này đắt gấp đôi những chú Chihuahua đang được bày bán tại đây. Mặc cả hơn nửa giờ đồng hồ, chủ cửa hàng mới đồng ý nhượng lại chị Hoa giá 3,8 triệu.













cho-q.jpg


Chó cưng đang được bày bán tại một cửa hiệu trên đường Lê Hồng Phong. Ảnh: Thiên Chương.

Cùng nỗi khổ mất chó như chị Hoa, chị Xuân, nhà ở Bình Thạnh, mất ăn mất ngủ suốt hai ngày liền khi chú chó Nhật vốn được chị yêu thương từ 2 năm nay bỗng dưng biến mất. "Một thanh niên đứng trước cửa hàng bán chó trên đường Bùi Hữu Nghĩa nhận mình là trùm tìm chó, chỉ cần đưa anh ấy 1 triệu đồng và ảnh chó, chó sẽ về đến nhà mà không cần tìm kiếm. Sợ mất chó cưng tôi đồng ý và chờ đợi, nhưng anh ấy chuồn luôn", chị Xuân nói.


Biết không thể tiếp tục tin cò mồi, chị Xuân tự mình dong ruổi khắp các cửa hàng bán chó, từ đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cầu Kiệu, chợ bán chó trên đường Lê Hồng Phong, đường Thuận Kiều vẫn không tìm được. Cuối cùng nghe người quen nói tại Thủ Đức có một vài cửa hàng bán chó cưng, chị phóng xe đi tìm cầu may. Thật bất ngờ, trên đường ra Thủ Đức, chị thấy chú Milu của mình đang được một thanh niên chở bằng xe máy.


Quá vui mừng, chị Xuân cúp đầu xe, ngỏ ý muốn mua chó, tuy nhiên người thanh niên này không chịu bán vì cho rằng đã có người đặt mua, tuy nhiên sau một lúc ra giá, người bán chó cũng đồng ý bán với giá 3 triệu đồng.


Gian truân hơn cả là trường hợp của anh Luân, nhà ở quận 4. Để tìm được chú Becgiê từng được huấn luyện bị mất tích, chủ nó phải mất gần 6 triệu đồng và nửa tháng truy tìm.


"Tôi thuê người, tận dụng tất cả các người thân, bạn bè bủa đi khắp nơi trong thành phố tìm suốt 1 tuần mà vẫn không thấy. Mãi đến khi một lái chó hé lộ từng thấy một chú Becgiê tương tự tại một điểm bán chó, tôi mới bắt đầu lần ra. Thì ra, "hắn" bị bán về tận Đồng Tháp. May mà chủ nhà cũng là dân nuôi chó cưng nên thấu hiểu tâm trạng và đồng ý cho tôi chuộc với giá đã mua", anh Luân nói.


Tìm hiểu của VnExpress.net tại một số chợ chuyên bán chó cưng ở TP HCM cho thấy, giá chó thường được định ở chuẩn chung, với những chú chó có dáng đẹp, lông đẹp, giá có nhỉnh hơn đôi chút, tuy nhiên vẫn không quá đắt như những người bị mất chó phải chuộc.


Tại các cửa hiệu, người bán thường quan sát thái độ của khách và câu đầu tiên khách được hỏi là: Muốn chó gì? Tìm chó lạc hay mua chó? Nếu khách bảo tìm chó lạc, thái độ của người bán tỏ ra quan trọng hóa và có ý làm giá ngay. Chính vì thế, theo những người từng khốn khổ truy tìm chó bị mất, tốt nhất, bạn cứ giả vờ đi mua và đừng tỏ quá quan tâm khi tìm được chính chó của mình.


"Nói thì nói vậy thôi, chứ khi tìm thấy được chú chó cưng mà mình từng gắn bó và xem như bạn, cảm xúc thật khó mà kiềm nén. Thêm nữa, nếu mình nén được thì con vật cưng chưa chắc đã chịu nằm yên không quẫy đuôi. Chủ cửa hàng vì thế rất dễ nhận ra. Cho nên, tốt nhất là phải bảo vệ chó thật kỹ, đừng để bị mất", chị Hồng, một người từng truy tìm chó cho biết.


Theo lời của nhiều nạn nhân, "chó tặc" tại TP HCM rất nhanh tay. Chỉ cần tích tắc, chú chó cưng đang đứng cạnh bạn đã có thể biến mất. Chính vì thế, để không phải mất công tìm kiếm và mất tiền chuộc, cần trông chừng chó lúc mở cửa đổ rác, lúc đưa chó đi công viên, lúc dắt chó đi vệ sinh và đặc biệt, không nên cột chó trước sân nhà.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger