Tại sao mèo máy Doraemon lại có màu xanh?

Mèo máy Doraemon đã trở thành một biểu tượng văn hóa nổi tiếng toàn Nhật Bản và khắp nơi trên thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà ngày 22/4/2002, Doraemon đã được tạp chí Time Asia bình chọn là một trong những Anh hùng châu Á (Asian Hero). Sự bầu chọn này không phải dành cho những gì mà Doraemon đã làm để bảo vệ Nobita mà là cho những khoảnh khắc hòa bình mà tất cả mọi độc giả trên thế giới có được khi cầm trên tay cuốn truyện tranh này.



Một trong những bí ẩn của Doraemon là việc tại sao chú mèo máy này lại có màu xanh, một màu khá lạ đối với các robot. Được sinh ra vào ngày 3/9/2112 với mã số MS-903 tại nhà máy sản xuất Robot có tên Matsushiba, Doraemon đã từng bị coi là một chú robot không hoàn chỉnh do một số chức năng đã gặp lỗi lúc sản xuất (ví dụ như Doraemon đã bị mất toàn bộ các ốc vít quan trọng trong não của mình). Lúc đầu tiên, nhân vật hoạt hình này có màu vàng. Tuy vậy, sau khi bị một chú chuột máy gặm mất tai, Doraemon bị bạn bè chê cười đã buồn chán leo lên đỉnh tháp uống một loại thuốc có tên là “Sadness” và lăn ra khóc. Nước mắt của chú mèo máy này đã gột rửa màu vàng để trở thành màu xanh và kể từ đó giọng nói của Doraemon cũng bị biến đổi theo. Điều này cũng giải thích tại sao trong truyện Doraemon lại sợ chuột tới thế.

Là hình ảnh đối lập với Hello Kitty (mầu hồng, dễ thương, không có mồm, không di chuyển), chú mèo máy Doraemon với thân hình mập tròn có màu xanh và cái miệng rộng ngoác thực sự là một biểu tượng của tuổi thơ. Ngắn gọn, cô đọng nhưng ẩn trong đó nhiều bài học giáo dục về sự thương yêu lẫn nhau, Doraemon thực sự xứng đáng là nhân vật mà ai cũng nên biết, cho dù chú mèo máy này có màu xanh, màu vàng hay màu tím


Bài trên đã giải thích 1 số câu hỏi, còn đây là một vài thắc mắc
mang tính chất "pháp sư" sau:

Vì sao mèo máy thik ăn bánh rán ? :-?
Ăn thế thì Doremon có "ị" hem? :">
Mèo máy sao lại thích mèo thường ?
....
Có ai còn thắc mắc gì thì xin góp ý dưới comment :D

3 comments:

eee said...

truyen nay gio minh doc lai van khong the nhin cuoi dc, nhat la tap 7 phan suc manh tinh yeu =))

eee said...

ac chu to mo the :-j

Anonymous said...

thik doremon

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger