Rơi lệ chuyện bé 9 tuổi mất hai tay và bộ phận sinh dục

(VTCNews) Cậu bé Đặng Quốc Trường đã phải cắt bỏ cả hai cánh tay và bộ phận sinh dục sau tai họa bị điện cao thế giật. Nhìn con không còn lành lặn nằm đau đớn trên giường bệnh, người mẹ trẻ đau thắt lòng đã không cầm được nước mắt…










Các bác sĩ chăm sóc cho Trường trong một lần vệ sinh vết thương.

Chúng tôi vào thăm cháu Đặng Quốc Trường (9 tuổi ở Yên Mỹ, Hưng Yên) khi cháu đã nằm điều trị ở Viện Bỏng Quốc gia được hơn một tuần lễ. Trường nhập viện trong tình trạng hôn mê và chân tay bị co rút nặng. Sự ngây thơ của trẻ dại và sự thiếu an toàn của không gian sống xung quanh đã cướp đi của em đôi tay bé nhỏ và cả bộ phận sinh dục cũng không còn sau trận điện cao thế giật kinh hoàng.

Phòng 415, Khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia những ngày qua không ngớt những tiếng sụt sịt về đêm của một người mẹ trẻ. Chị Nguyễn Thị Châm, 32 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Trung Hòa 1, Yên Mỹ, Hưng Yên, mỗi lần nhìn con là lại chết lặng. Lấy can đảm lắm chị mới thều thào kể lại cho chúng tôi về tai nạn thương tâm của con trai.

Vào ngày 3/4, chị cho cháu Trường về nhà bà ngoại chơi. Như mọi khi cháu vẫn thường lên tầng 2 để nô đùa với mấy anh em cùng lứa trong nhà. Hôm đó, Trường đang chơi đồ chơi với anh họ, một con chim bằng bóng bay không may bị mắc vào quạt trần trên trần nhà. Không biết làm cách nào lấy xuống, Trường và người anh họ đã dùng một đoạn ống inox dài để khều xuống, nhưng mãi vẫn không được. Bọn trẻ ngây thơ đã nối thêm một đoạn móc phơi quần áo vào thanh inox rồi ra ban công để thử độ dài, với ý nghĩ “nếu thanh inox này mà dài tới đoạn dây điện ngoài kia thì cũng sẽ đủ dài để với tới trần nhà và khều con chim xuống”...

Dòng điện cao thế phóng điện thẳng vào người cậu bé. Cậu anh họ nhìn người em nằm bất tỉnh trên sàn nhà, hốt hoảng gọi ông bà lên xem. Nhưng khi lên đến nơi, ông bà chỉ kịp nhìn người cháu co quắp và nét mắt tím tái rồi luống cuống nhờ hàng xóm đưa thẳng cháu lên bệnh viện đa khoa ở huyện để sơ cứu. Ngay sau đó, cháu Trường được đưa ngay lên Viện bỏng Quốc gia để cấp cứu.

Khi cấp cứu cho Trường, các bác sĩ chẩn đoán Trường đã bị hoại tử phần cánh tay phải và một ngón ở bàn tay trái, cháy sém toàn bộ ổ bụng và bộ phận sinh dục. Dù đã tích cực chữa trị cho Trường nhưng cánh tay phải của cháu đã không thể cứu được. Chị Châm cùng các bác sĩ hi vọng sẽ còn cứu được cánh tay trái của cháu, nhưng cánh tay còn lại cũng đã “chết lạnh” sau một đêm tỉnh dậy vì các tĩnh mạch để nuôi sống bàn tay không còn.

Chị Châm đau đớn tâm sự: “Những tưởng sẽ còn cứu được một bên tay của cháu để tương lai cháu vẫn còn được cầm bút tới trường học như bao bạn khác. Nhưng nay cả đôi bàn tay cháu không còn nữa, nhìn cháu mà tôi không thể nào cầm được lòng...”.









Nhìn cháu Trường ngây thơ ngủ ngoan trên giường bện mà chị Trâm không khỏi xót thương.

Mất đi đôi tay, nay bộ phận sinh dục của cháu bé cũng phải cắt bỏ, nhìn cậu bé nằm trên giường với đôi mắt thông minh, sắc bén, thỉnh thoảng vết bỏng bị ngứa lại nhõng nhẽo mẹ đòi gãi, khiến chúng tôi không cầm được nước mắt. Chị Châm cũng không thể kể nhiều về cháu cho chúng tôi, bởi có lẽ nỗi đau đã khiến chị không thể nói thêm được gì nữa.

Chị làm giáo viên tiểu học, lương tháng chỉ hơn một triệu đồng. Nay cháu phải nằm viện, chị xin nghỉ dạy và được các giáo viên trong trường cảm thương nên đã dạy hộ chị hết học kỳ này. Chồng chị, anh Đặng Quốc Chính làm bảo vệ cho kho bạc ngay gần nhà, lương tháng cũng chỉ khoảng một triệu. Từ ngày cháu nằm viện, anh cũng thường xuyên phải nghỉ việc lên chăm nom con cùng chị. Ở nhà anh chị còn một cháu trai 4 tuổi và bố mẹ già cần phải chăm sóc nên hoàn cảnh lúc này cũng rất khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuấn, trưởng khoa Nhi, Viện bỏng Quốc gia cho biết: “Cháu Trường bị bỏng 24% cơ thể, bị bỏng sâu độ 5 ở nhiều bộ phận đã dẫn đến hoại tử. Tính mạng của cháu Trường tạm thời đã được bảo toàn, nhưng khó khăn nhất lúc này là bộ phận sinh dục của cháu đã cháy sém toàn bộ. Việc điều trị cho cháu Trường sẽ còn phải kéo dài, vì ở cánh tay và ổ bụng của cháu vẫn rỉ máu và tiếp tục hoại tử, cần phải tiến hành ghép da. Còn bộ phận sinh dục thì phải nhờ đến bác sĩ chuyên khoa và phải chờ đến khi cháu 18 tuổi mới có thể tiến hành tạo hình được. Với hoàn cảnh gia đình cháu Trường như hiện nay, sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm là rất cần thiết".
Mọi đóng góp của những tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Châm, Khu tập thể Ngân hàng, thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Hoặc liên hệ trực tiếp tại phòng 415, Khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Nội.

ĐT: 0949.173.868

1 comments:

hungduyqb said...

dang thuong that

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger