Tại sao kẹo cao su thổi bong bóng lại thường có màu hồng?

Tương truyền kẹo cao su đã được thổ dân da đỏ sử dụng từ rất lâu (qua lời những nhà thám hiểm châu Mỹ), tuy vậy phải tới năm 1928 thì kẹo cao su thổi bong bóng mới được một người đàn ông có tên Walter E. Diemer phát minh ra. Theo lời Diemer thì việc phát mỉnh ra kẹo cao su của ông chỉ là một sự tình cờ, một “tai nạn” trong khi ông không chủ ý làm như vậy. Chúng ta cũng không biết được rằng thổ dân da đỏ hồi xưa có thổi bong bóng hay không  8-| .

http://farm1.static.flickr.com/247/526806390_12ef15ed54.jpg


Quay trở lại năm 1928, Diemer đang là kế toán tại công ty Fleer Chewing Gum tại Philadelphia (Mỹ). Vào khi rảnh, ông thường hay nghịch ngợm với các công thức chế biến kẹo cao su khác nhau và một lần vô tình đã tìm ra công thức của một loại kẹo cao su không dai nhách như các loại khác mà lại có khả năng thổi bong bóng. Ngay lập tức, Diemer nhìn thấy tiềm năng của loại kẹo này và mang thử một vài kg tới tiệm tạp hóa để bán. Chỉ sau một buổi chiều, loại kẹo này đã được bán hết bay.

Ngay sau đó, Fleer Chewing Gum đã xúc tiến bán loại kẹo này. Điểm buồn cười nhất khi bán hàng là Diemer đã phải tự mình dạy cho tất cả những người đi bán hàng (sales man) cách thổi bong bóng để người mua có thể thấy rõ được sự khác biệt giữa loại kẹo này và loại kẹo cao su truyền thống. Vào lúc đó, nhà máy chỉ có mỗi một loại màu thực phẩm duy nhất là màu hồng và do vậy các viên kẹo Dubble Bubble nổi tiếng đã được ra đời với màu hồng.

Cho dù sau này Dubble Bubble đã bị cạnh tranh bởi các loại kẹo thổi bóng khác nhưng với vai trò lịch sử của mình, Dubble Bubble đã tạo nên một thói quen khó thay đổi của người tiêu dùng : cứ kẹo cao su thổi bong bóng là sẽ có màu hồng.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger