Áo dài làm từ 1 triệu mét tóc

(Zing) - Chiếc áo dài được làm từ tóc trong đó có 'cái gốc' của nghệ sĩ Thanh Lam, hoa hậu Hà Kiều Anh, với hình con rồng ở tà trước, bản đồ chữ S ở tà sau, tháp rùa Hồ Gươm trên mũ.



Đó là sản phẩm của nhà tạo mẫu tóc Kim Quý, chị cho biết để bước đầu hoàn thành chiếc áo dài độc đáo này đã phải dày công thu thập gần một triệu mét tóc của phụ nữ khắp 54 dân tộc trên cả nước. Trong số những mẫu tóc này, có "cái gốc" của nghệ sĩ Lê Dung, Thanh Lam, Hồng Nhung, hoa hậu Hà Kiều Anh....

Những sợi tóc này được chăm sóc cẩn thận, được nhuộm thành những gam màu tương ứng với họa tiết dựa trên ý tưởng sáng tác. Sau đó, từ những sợi tóc ngắn khoảng 10-12cm, chị Kim Quý đã dùng một chiếc kim để tết tóc thành một chiếc áo dài duyên dáng.

Điểm đặc biệt của chiếc áo dài là không chỉ được làm từ tóc mà những họa tiết trên thân áo cũng khiến người xem bất ngờ. Trên tà trước của áo nổi lên hình ảnh con rồng thời Lý, với những sợi tóc dài màu vàng nâu. Di chuyển từ xa, dáng vẻ của con rồng vẫn hiện lên uy nghiêm trên nền áo đen.

Tà sau của áo là một hình ảnh rất đỗi thân thuộc và là niềm tự hào của mỗi người Việt, đó là họa tiết bản đồ đất nước hình chữ S. Họa tiết này được bàn tay của người nghệ sĩ chế tác rất cẩn thận, từ phần nhô lên của đỉnh đầu cực bắc Đồng Văn (Hà Giang) cho đến cực nam Cà Mau.

Với ý tưởng hướng đến ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, cô Kim Quý còn kết nối tóc thành hình ảnh biểu tượng Tháp rùa Hồ Gươm ngay trên mũ áo. Tác giả Kim Quý chia sẻ, với những họa tiết như vậy cô cảm thấy rất đam mê, tuy nhiên, đây chưa là một sản phẩm hoàn hảo mà cô sẽ còn tiếp tục thể hiện những ý tưởng giàu màu sắc dân tộc lên áo trong thời gian tới.

Chiêm ngưỡng chiếc áo dài tóc độc đáo:

























1 comments:

Anonymous said...

bẩn [-(

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger