5 hiện tượng thú vị nhất Internet trong thập kỷ qua

Với sức lan truyền mạnh mẽ và hội tụ những cái đầu hài hước, Internet đã khởi nguồn hàng loạt hiện tượng vui nhộn trong 10 năm trở lại đây.

VN:F [1.9.3_1094]

“Hiện tượng Internet” là cụm từ ngắn gọn, dễ nhớ, dễ truyền đạt, dùng để miêu tả những hiện tượng gây sốt trong cộng đồng cư dân mạng. Trong thập kỷ vừa qua, Internet đã chứng kiến sự nổi lên của nhiều hiện tượng mà sức lan truyền của nó mạnh hơn bất kì loại virus nào. Sau đây là 5 hiện tượng thú vị nhất từ năm 2000 đến nay.
LOL


Là từ viết tắt của cụm “Laugh Out Loud” (có nghĩa “cười rất to”), LOL được dùng để biểu đạt sự sung sướng đến bật cười của một người khi gặp bức ảnh, bình luận, video hay bài viết hài hước. Kể từ khi xuất hiện trên các kênh chat IRC, Yahoo! Messenger và số ít các forum nước ngoài, LOL nhanh chóng mở rộng “địa bàn” tới Game Online, mạng xã hội, blog, kênh chia sẻ ảnh, video…
Tuy nhiên, có một thực tế hài hước xảy ra trong cộng đồng mạng Việt Nam khi lần đầu tiếp xúc với Internet, đặc biệt là những tay mơ không am hiểu lắm về tiếng Anh, họ đã gán LOL với danh từ không mấy vui vẻ! Thật vậy, khi tham gia các diễn đàn nước ngoài hay chơi game online ngoại, nhiều thành viên đã coi LOL như sự xúc phạm nghiêm trọng người Việt, dẫn đến nhiều cuộc “xô xát” đẫm máu đã nổ ra.
Đến nay, khi hiểu biết của cộng đồng đã nâng lên, LOL được chấp nhận và sử dụng thường xuyên hơn. Ghé qua những diễn đàn lớn ở Việt Nam cũng như thế giới, có thể thấy tần suất sử dụng của cụm từ “thần thánh” này gần như liên tục. Với cậu chuyện “đùa thành thật”, LOL xứng đáng ngôi vị đầu bảng các hiện tượng Internet của chúng ta.
ROFL

Hiện thân đầu đủ là “Rolling on the floor laughing” (“Cười lăn cười bò”), ROFL mang ý nghĩa biểu đạt tương tự với LOL nhưng ở mức độ mạnh hơn: Lăn ra sàn nhà mà cười. ROFL được sáng tạo ra khi một tín đồ Internet xem quá nhiều các clip hài hước rồi liên tục phải gõ “lol lol lol” không ngừng; đến nỗi anh phải nghĩ ra từ mới để diễn tả cái sự tức cười của mình.

ROFL, tương tự LOL, xuất hiện thường xuyên trên Internet. Thậm chí, đã có những mặt cười (smiley) được thiết kế riêng cho cụm từ trên các diễn đàn và Game online bởi nó được sử dụng quá nhiều.
Fail

Fail được định nghĩa là thất bại trong khi làm việc gì đó. Đối với cộng đồng Internet, Fail đã trở thành một khái niệm liên quan đến những hiện tượng hài hước được “chộp” lại trong đời sống hằng ngày. Có những blog, website được lập ra dành riêng cho việc chia sẻ những bức ảnh hay video, khiến người xem cười nghiêng ngả trên “nỗi đau” của “nạn nhân”.
Thất bại của một cá nhân không hoàn toàn vô nghĩa khi nó có thể mang đến giây phút thư giãn cho người khác hay thậm chí là nhân vật chính. FailBlog là trang web nổi tiếng về những pha “phốt” được cộng đồng Internet toàn cầu ghi lại. Sau những giờ làm việc căng thẳng, ghé thăm trang chia sẻ ảnh hay video về Fail đang là xu hướng của nhiều người.
Video Hitler

Bộ phim Downfall nổi tiếng của người Đức năm 2004, từng được đề cử giải Oscar, mô tả 12 ngày cuối cùng của Hitler trong hầm ngầm ở Berlin, đã trở thành mục tiêu chế video clip về vô số các chủ đề khác nhau.
Những tác phẩm chế này có nội dung rất thời sự, thể hiện ý kiến của một bộ phận cộng đồng Internet trước sự kiện bức xúc nào đó, đáng chú ý như Microsoft mạnh tay trừng trị máy Xbox360 mod chip, Hà Nội bị ngập úng, trường Amsterdam trước quyết định đổi tên…

Phong trào chế clip Hitler nổi lên từ khá lâu. Không chỉ dừng lại ở mức độ giải trí đơn thuần, chúng ta có thể thấy tính thời sự, cách nhìn của đông đảo cư dân mạng trước những hiện tượng nhạy cảm.
Chuck Norris

Khi lướt qua những đoạn video clip trên YouTube, đặc biệt là các thước phim có tính may mắn hay “chết hụt”, chúng ta dễ dàng bắt gặp bình luận dạng như: “Hắn chắc chắn là con của Chuck Norris” hay “Ông này là học trò ruột của Chuck Norris đây mà”. Vậy Chuck Norris là ai?
Chuck Norris là diễn viên kiêm võ sư bậc thầy người Mỹ, được biết đến với nhiều vai diễn gai góc. Bắt đầu từ năm 2005, Internet nổi lên hiện tượng về ông với hình ảnh siêu nhân bất khả chiến bại, đầy năng lực siêu nhiên.
Từ đó, mọi sự may mắn hay phi thường trên Internet đều được gán cho Chuck Norris. Có những lời bông đùa nổi tiếng về ông như “300 là bộ phim hư cấu về Chuck Norris đơn thân chống lại 10.000 quân Ba Tư” hay “2>1, trừ khi số 1 đó là Chuck Norris”.

1 comments:

Anonymous said...

Dốt tiếng anh nên khi đọc hay coi clip . Thấy mắc cười thì đều comment là " ha ha mắc cười quá " ^^

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger