Quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung

Nhóm chúng mình là nhóm thiện nguyện "KẾT NỐI YÊU THƯƠNG" đại diện cho các admin và mod của diễn đàn từ thiện www.gocchotroi.com kết hợp cùng với blog www.phapsu.com


Tình hình là sáng thứ Sáu ngày 29 tháng 10 này nhóm tụi mình đi Thị Trấn Quy Đạt, Huyện Minh Hóa, Tỉnh Quảng Bình.Đây là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Bình, nằm giáp với Lào trên trục đường Hồ Chí Minh.Tuy là huyện miền núi nhưng Thị Trấn Quy Đạt lại nằm trong một thung lũng nên thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt.Hai đợt lụt vừa rồi huyện Minh Hóa cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất,những câu chuyện người dân phải vào hang mà sống chỉnh là ở nơi đây.


- Tại Quảng bình hàng trăm người vào hang đá trốn lũ

- Hàng nghìn người về nhà sau một tuần sống ở hang đá

Ở khu mình có khá nhiều người dân Quy Đạt vào đây làm ăn sinh sống,và mình có một vài người bạn khá thân ở Thị Trấn Quy Đạt.Năm 2007 mình cùng một số bạn bè Đà Nẵng vào thăm gia đình các bạn ấy và chứng kiến được sự khó khăn của đồng bào nơi đây.Những bữa ăn chỉ có măng xào,canh măng,rau các loại...Hôm ấy có khách nhà mới được ăn cá chiên.Một loại cá mà dân buôn miền xuôi rán sơ qua rồi mang lên miền ngược bán lại.Nhà thì đa số lợp bằng cọ,một loại cây đặc trưng của vùng này.Ở đây người ta trồng cọ làm hàng rào,lá cọ làm phên,vách trong nhà...


Đợt này mình ra lại quê bạn, mục đích của chuyến đi là mang chút quà ở Đà Nẵng để giúp đỡ gia đình bạn qua cơn khó khăn, hoạn nạn này.Vì vậy, các bạn ở Đà Nẵng,ai có áo quần cũ gì không mặc nữa ( còn được được tý nhé ) thì làm ơn giặt sạch và xếp lại, mình sẽ đến tận nhà nhận và sẽ gửi tận tay những bà con ngoài ấy.Lúc đầu, mình không có ý định nhận tiền mặt vì cũng ngại mấy chuyện này nhưng mà tại vì nhóm chúng mình sẽ đi bằng xe máy nên mình sợ mang đồ đạc theo không nhiều được.Tụi mình sẽ gửi áo quần,mỳ tôm ra nhà một người bạn ở Ba Đồn bằng xe đò và đi xe máy ra sau.Và cũng vì sau mỗi đợt lũ là một đợt dịch tả vì tất cả các nguồn nước đều bị nhiễm bẩn nên rất cần thuốc đau bụng.Tất cả số tiền quyên góp được tụi mình sẽ mua thuốc Berberin và mỳ tôm.Thành ra bạn nào góp bằng hiện vật hay hiện kim chúng mình thay mặt bà con bão lụt cám ơn các bạn rất nhiều.


Chuyến này sẽ đi bằng xe máy,nhưng nếu số người tham gia đông thì tụi mình đã có sẵn phương án B đi bằng xe oto.Mọi chi phí cho chuyến đi đều do các thành viên tự nguyện trang trải.Và do đợt lũ vừa rồi đường Hồ Chí Minh sạt lở rất nhiều nên không đi được.Thành ra phải đi bằng đường QL 1A.Từ Đà Nẵng đi Đồng Hới khoảng 250km,từ Đồng Hới đi ra Thị Trấn Ba Đồn rồi rẽ lên Quy Đạt mất 120km nữa.Thế nên cả đi lẫn về hết khoảng 750km.Các bạn nào trong thời gian từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 10 rảnh rỗi và muốn tham gia thì xin liên hệ với mình.


A. Mọi đóng góp tài chính xin liên hệ:


1. Ngân Hàng ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng (Vietcombank)


Chủ TK: Phùng Quốc Bảo (Wonbin)

Số TK: 0041000434291

2. DongA Bank

Chủ TK: Nguyễn Ngọc Quang (HuyenVu)

Số TK: 0101029146

**Sau khi chuyển tiền thành công các bạn vui lòng comment cho xin thông tin chi tiết người gửi để mình tiện tổng hợp.

Ví dụ:

Người gởi: Trần Văn A

Ngân hàng: Vietcombank

Số tiền gởi: 00000 vnd

Địa chỉ + số điện thoại liên lạc v.v...

B. Mọi đóng góp vật chất: (quần áo, sách vở, dụng cụ học tập chăn mền gối chiếu....)


Xin comment xuống dưới đây và cho biết thời gian địa điểm, tụi mình sẽ phân công anh chị em tới tận nơi để nhận.


Những đóng của các bạn - vì sự minh bạch - tụi mình sẽ ghi chép và sẽ up lên công khai.


Cám ơn các bạn đã đọc và ủng hộ !

21 comments:

WonBin said...

úp, mong mọi người tận tình vì đồng bào miền trung :)

tsdragon said...

up cho phapsu, một phiếu vì đồng bào

calvejkn said...

Ko biết send Tiền cho đồng bào lũ lụt hay send Tiền vào cái bụng 2 ông

ThanhLong said...

@calvejkn: mày đừng nghĩ ai cũng bẩn như mày...

bday said...

Có TK Eximbank không pác, em không có thẻ mấy TK kia :(

HuyenVu said...

Hic! không có rồi bé ơi...

rongphuongnam said...

Em ung ho quan ao thui.Da goi gem xong roi.Khi nao may anh ranh thi qua lay gium em voi.Thanks may anh

HuyenVu said...

OK! thank tèo nhá ;). Sáng mai a đi gom 1 vòng lun.

kang hy said...

cho t ủng hộ cái răng,đéo có gì cả :(

scalistooo said...

Pà kon quyên góp nhiều tiền vào cho 3 Thằng HV TL WB nó úp cho đầy bụng. Ở đó mà lũ lụt Miền Trung. Ta thấy lũ hám tiền tụi mày thi nhau vơ vét còn có nghĩa. Bày đặt thế này thế kia. Phấy ... ta khjnh

mousmagetsta said...

@scalistooo Ăn nói gì thấy ghê vậy bạn >"< Hổng lẽ mấy ổng đi lấy mền chiếu gối chăn nệm sài. Thấy Tiền thì còn suy nghĩ lại :):)

Anonymous said...

Em xin ung ho cac anh trong hoi nhom nay het minh,se co gang di quyen gop nhung gi co the,tinh than ung ho la lanh dum la rach,hy vong cac anh chi hay cung nhau tham gia de the hien tinh than cua nguoi dan Mien Trung.

rongphuongnam said...

Sao tren doi nay co may ten nhu scalistooo va calvejkn vay nhi?Chac co le chung no hay muon danh quyen gop de bo tui rieng nen nghi ai cung nhu tui no.
Gui cac anh BQT,co len nhe.Em khong biet co tham gia duoc khong,nhung em se co gang keu goi ban be ung ho them.
Good Luck

Anonymous said...

bau oi thuong lay bi cung, tuy rang khac giong nhung chung mot gian

WonBin said...

Thanks Các pác nhiều nhé, còn ngoài 2 thằng bờm kia ra thì anh em ai cũng đồng tâm hiệp lực hết, hôm qua Bác HV đã gom 2 bao áo quần đã tổng hợp lại một chỗ rồi, Thanks bác ChuTuoc đã ủng hộ cả hiện vật và hiện kim nhé. :).
Thứ 6 tuần sau: 29 - 10 - 2010 sẽ lê đường đi ra ngoài Quảng Bình, nếu ai ở Đà Nẵng hoặc miền trung nói riêng thì có thể liên hệ mình để cùng đi thăm đồng bào lũ lụt nghe:
sdt liên hệ mình: 0988 21 63 65.
Thân chào!

Anonistery said...

@rongphuongnam Bộ mày cũng ăn vơ ăn vét như lũ kia hay sao mà phản pháo kjnh thế. Có tật giật mình đây mà.

sad said...

Mọi người không ủng hộ thì thôi, sao lại có những phát ngôn vô tình đến vậy??? Đừng nghĩ ai cũng như mình, xem đồng tiền là trên hết

Anonymous said...

Làm gì có chuyện tipe61 tế miền trung lũ lụt ở đây. Bọn tham ô này thi nhau vơ vét đấy ai ngu đi tin đi. Đồ củ nó lấy bán đồ sida còn đồ có giá trị thì bán lấy tiền nuôi thân. Ráng úp cho đầy bụng đi mấy thằng bất nhân. Phấy... ta khjnh quân vô lại.

Jim said...

ko ung ho thi thoi, shut the hell up!

HuyenVu said...

Nghe tụi mày nói tao mắc ỉa quá =)) =)) =))

ThanhLong said...

Thôi không bàn nữa, ai tin có lòng hảo tâm thì giúp chả ai ép cả. Comment cũng close luôn...

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger