Quát đờ phắc! Phải thỉnh thằng này về làm đại pháp sư thôi...

Sau 5 năm ra trường, tôi có tài sản trị giá 10 tỷ đồng

Lần đầu tiên tôi góp vốn 100 triệu với một người bạn thân từ tiền vay mượn của cha mẹ. Khi ấy do không có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh, sau 6 tháng số tiền đó mất trắng. Nhưng tôi không chán nản và vẫn phấn đấu cho riêng bản thân mình, 1 năm sau đó cơ hội làm giàu đến với tôi.

Kính gửi VnExpress.net và bạn đọc!

Tôi là đọc giả thường xuyên của mục Kinh doanh trên VnExpress, thấy nó rất hữu ích. Tuy học hỏi nhiều những kinh nghiệm trên đây nhưng đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ kinh nghiệm của chính bản thân.

Tôi vốn xuất thân từ một gia đình tương đối có tiền bạc tại thành phố, là em út trong gia đình và có hai anh chị ruột. Ba mẹ tôi là một doanh nhân thành công biết chăm lo cho gia đình, nên chúng tôi từ nhỏ đã được đầu tư học hành khá đầy đủ, hai anh chị tôi đều tốt nghiệp cao học và có vị trí chủ chốt trong tập đoàn đa quốc gia tại VN do cha mẹ giới thiệu. Tôi là em út, được gia đình đầu tư học tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh và được học nghề tại nhiều trường quốc tế khác tại VN.

Tuy nhiên do học lực trung bình nên tôi phải đi làm công với mức lương 3 triệu đồng/tháng, một mức lương thấp hơn gấp đôi số tiền do cha mẹ chu cấp để tôi trang trải cuộc sống hàng tháng.

Lần đầu tiên tôi góp vốn 100 triệu với một người bạn thân từ tiền vay mượn của cha mẹ. Khi ấy do không có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh, sau 6 tháng số tiền đó mất trắng. Nhưng tôi không chán nản và vẫn phấn đấu cho riêng bản thân mình, 1 năm sau đó cơ hội làm giàu đến với tôi.

Ở tập đoàn chị ruột tôi làm có khuyết một vị trí trợ lý trong ban giám đốc, qua mối quan hệ chị tôi đã đưa tôi vào làm với mức lương khởi điểm 10 triệu đồng/tháng. Sau 1 năm làm việc, mỗi tháng tôi đều được cha mẹ và chị ruột chu cấp 10 triệu để đi ăn uống tạo quan hệ với ban giám đốc, ngoài ra tôi còn đi học thêm các khóa học ngắn hạn về kinh doanh, và nỗ lực của tôi đã không uổng phí. Tôi được thăng chức làm giám đốc kinh doanh khu vực với lương khởi điểm 60 triệu đồng/tháng. Nhờ mối quan hệ có sẵn của cha mẹ và anh chị, cộng thêm mỗi tháng tôi chi tiêu 30 triệu tiền riêng để mời các đối tác ăn uống tìm hợp đồng, nên công việc của tôi ngày càng tiến triển, tiền hoa hồng doanh số của tôi ngày càng cao, có tháng tôi thu nhập được hơn 150 triệu tiền hoa hồng riêng.

Sau 3 năm vất vả làm việc, tôi lấy vợ và được cha mẹ cho số tiền 3 tỷ để mua nhà tự lập cộng với 2 tỷ của hồi môn. Vợ tôi xuất thân từ gia đình trung lưu, công việc là phó giám đốc tại một công ty xuất nhập khẩu có tiếng tăm, vợ tôi được hưởng quyền mua cổ phần công ty, vì vợ không có tiền mua cổ phần, nên tôi đã vay cha mẹ 5 tỷ để mua cổ phần công ty bên vợ, mỗi tháng công ty chia lợi nhuận hơn 300 triệu. Từ những nguồn thu nhập tốt đó, tôi mua khá nhiều nhà đất tại thành phố rồi bán lại kiếm lời.

Chỉ sau 5 năm kể từ ngày mới ra trường, có thể nói tài sản riêng của tôi hiện giờ đã hơn 10 tỷ, một tài sản lớn mà lúc với ra trường sống với chu cấp 6 triệu mỗi tháng của gia đình, tôi chẳng bao giờ dám mơ đến.

Qua chia sẻ của tôi có thể thấy làm giàu rất đơn giản, chỉ cần được đầu tư học hành đầy đủ, có bằng cấp ở các trường quốc tế, gia đình có quan hệ và có vốn lớn sẵn sàng chu cấp và hỗ trợ bất cứ lúc nào để đầu tự chứng khoán, nhà đất, bản thân cố gắng chi tiêu lớn để tạo mối quan hệ.

Công thức làm giàu của tôi:

+ Gia đình có quan hệ, tiền bạc sẵn sàng giúp đỡ, chu cấp

+ Anh chị em trong nhà có quan hệ, tiền bạc sẵn sàng giúp đỡ, chu cấp

+ Bản thân được đầu tư học hành ở các trường danh tiếng, trường quốc tế

+ Luôn có sẵn tiền lớn để chi tiêu tạo mối quan hệ trong công việc và cuộc sống

+ Nhờ mối quan hệ để lấy được những dự án lớn hoặc được vào vị trí chủ chốt trong công ty = Thành công rực rỡ.

Nguyễn Hùng Thuận

(vnexpress)

16 comments:

Anonymous said...

bà mịa, thêm 1 thần gió

hasam1988 said...

dc the thi da suong
tu1 ban tay trang nen moi tai
day toan du vao quan he cua bo me anh chi

MrNoFear said...

tuong the' "lao`" :-S

Anonymous said...

Bai` the nay cung dang len Vnexpress la` sao?du'ng la` bao bap cai VN

Anonymous said...

Bác này chém gió kinh thật

ParaGirL said...

Em.. em... cũng bị mất bình tĩnh... pụp nó đi >"<

Anonymous said...

thang dien , hoc ngu nhu bo ma con tu cho la gioi , chet me may di!

Juni said...

thằng này khoe của cua khỏe là chính :|

Haunt Lurker said...

mình mà đc đầu tư như nó chắc mình kiếm đc 1 tỷ vnđ 1 tháng,đúng là xã hội việt nam mình nhất thân nhì thế tam tiền tứ độ

Anonymous killervn0 said...

con của thần gió !!!!!!!

Anonymouss said...

Phải gọi là Vãi Thuận !

Anonymous said...

VÃi Thuânjjjjjjjjjjjjjjjjj

Anonymous said...

ngứa cả đít. thế mà cũng tự hào về mình mà đi khoe à.đéo có tí sĩ diện nào cả.đầy người giỏi hơn mà chẳng khoe tẹo nào.cút

rongphuongnam said...

"và nỗ lực của tôi đã không uổng phí".OMG,no luc gi day nhi?Chac no luc an nhau.Hix...kho than thang nho

Anonymous said...

hahahah. thằng ăn mày , thất học mà có mấy cái điều kiện này thì cung giàu như thế thôi =))

Anonymous said...

Có thể đây là một con bệnh

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger