Nhật Bản: Cô giáo ra đề toán như Conan

Hai giáo viên tiểu học và trung học ở Nhật Bản vừa phải xin lỗi phụ huynh và học sinh vì đã đặt những câu hỏi cho học sinh liên quan đến tự tử và giết người.

Cuối tuần vừa rồi, Sở Giáo dục Suginami, Tokyo cho biết một cô giáo 23 tuổi dạy ở Trường tiểu học Hamadayama đã xin lỗi phụ huynh của 21 học sinh trong lớp Toán của cô vì đã hỏi các em một câu liên quan đến tự tử và giết người.


Theo Sở Giáo dục Suginami, vào buổi học hôm thứ ba, cô giáo này đã đặt câu hỏi: "Người chị cả trong ba chị em đã tự tử và đám tang của cô được tổ chức. Hai người chị em kia yêu một chàng trai có mặt ở lễ tang. Để người chị thứ hai có thể gặp chàng trai lần nữa, cô ấy phải làm gì?"


Một học sinh đáp: "Cô ấy có thể gặp chàng trai lần nữa nếu cô ấy giết người em út và lúc ấy đám tang của người em út lại đuợc tổ chức”. Và cô giáo này cũng đồng ý rằng đây là đáp án.


Vụ việc này đuợc đưa ra ánh sáng sau khi nhà trường nhận được một lá thư nặc danh vào hôm thứ hai.

Cô giáo trên cho hay hôm đó cô đã kết thúc buổi dạy và quyết định dành thời gian còn lại để các em thư giãn bằng cách đặt câu hỏi mà hồi đi học cô từng được hỏi.


Trong khi đó, Trường trung học Tokai ở Tokai, tỉnh Aichi, cho biết hôm thứ bảy vừa qua, một giáo viên 24 tuổi đã ra một câu đố cho học sinh về việc giả sử hiệu trưởng nhà trường bị ám sát và để lại tờ giấy có ghi con số “41124” viết bằng máu của ông. Trong câu này, giáo viên đề nghị các học sinh đoán xem ai trong số 7 giáo viên nhà trường đã giết hiệu trưởng


Đáp án cho câu này là giáo viên môn Kinh tế gia đình, vì con số 41124 khi được đặt từ trên xuống, có thể được đọc thành từ “kateika”, có nghĩa là kinh tế gia đình trong tiếng Nhật Bản.


Đây là câu hỏi cuối cùng trong bài kiểm tra dành cho 77 học sinh cuối cấp và trong đó có các câu hỏi liên quan đến đạo đức doanh nghiệp và biểu đồ giá cổ phiếu.

Nhà trường cho biết trước đó một giáo viên khác đã kiểm tra đề thi nhưng không ai phát hiện ra câu hỏi có vấn đề này.

Nhà trường giải thích rằng câu hỏi rùng rợn nói trên nhằm nuôi dưỡng khả năng suy nghĩ linh hoạt của học sinh. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường đã khiển trích giáo viên ra đề và yêu cầu giáo viên này xin lỗi học sinh.


Nhà trường cũng cho biết sẽ loại trừ câu hỏi này khi đưa học sinh kết quả bài kiểm tra.

3 comments:

Anonymous said...

Super crazy !!

Anonymous said...

Chẳng bù với VN, sai thì bưng bít.

Anonymous said...

Hay đấy

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger