Mang thai 8 tháng vẫn bị chính quyền bắt phá

12 quan chức địa phương hôm 10/10 đã xông vào nhà Xiao Aiying ở huyện Siming, gần thành phố Hạ Môn ở phía tây nam Trung Quốc buộc cô phải đến bệnh viện để phá cái thai đã 8 tháng. Họ đấm đá vào Xiao Aiying để cưỡng chế đưa về bệnh viện, tiêm cho cô một loại thuốc để phá thai và yêu cầu phẫu thuật đưa em bé ra ngoài.


Luo Yanquan chồng của cô đã rất bức xúc trước những hành động này của chính quyền. Bất lực trước thái độ của chính quyền, anh chỉ còn biết đứng và dùng máy điện thoại để quay lại cảnh vợ bị đấm đá với hy vọng tìm lại công lý.




Xiao Aiying bị các bác sĩ đè chặt lên tay để tiêm thuốc phá thai
khiến cánh tay cô bị thâm tím

Luo Yanquan đã kể lại sự việc với tâm trạng vô cùng đau đớn: “Họ túm hai tay cô ấy đặt ra sau lưng và giúi đầu cô ấy vào tường sau đó đá vào bụng cô ấy. Dường như họ cố gắng làm cho cô ấy sẩy thai. Đứa con gái 10 tuổi của chúng tôi đã rất vui khi biết nó sắp có thêm em bé, nhưng giờ tôi không biết phải giải thích với nó thế nào về những chuyện đã xảy ra”.


Hiện tại, Xiao Aiying vẫn nằm trong bệnh viện bởi cô khó mà vượt qua được cú sốc này. Cô nói: “Mọi người có thể tưởng tượng được tâm trạng của người mẹ nhìn thấy con bị giết mà không thể làm gì, nó tồi tệ đến mức nào không?. Hàng ngày, hàng giờ, tôi cảm nhận nó đang quẫy đạp trong bụng tôi. Thế mà…, thật tàn nhẫn hết sức”.


Sau khi sự việc bị phanh phui, chính quyền địa phương đã lên tiếng phủ nhận tất cả những gì vợ chồng Xiao Aiying nói. Một cán bộ thuộc Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình huyện Siming cho biết, thủ tục yêu cầu Xiao Aiying đã được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của cả hai vợ chồng. Nhưng vợ chồng Xiao Aiying đều từ chối những cáo buộc trên.


Sự việc đau lòng xảy ra với gia đình nhỏ của Xiao Aiying làm dấy lên sự phẫn nộ tột cùng của người dân Trung Quốc. Họ đã lên tiếng lên án đây là một hành động “độc ác”, “tàn nhẫn”.


Ở Trung Quốc, luật pháp quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được phép sinh một con. Đây là một trong những nỗ lực để giảm dân số 1,3 tỷ người của Trung Quốc và cắt giảm nhu cầu sử dụng tài nguyên không bền vững. Những người cố tình sinh con thứ 2 sẽ bị phạt ít nhất là 25.000 USD (khoảng 500 triệu VND)


Tuy nhiên, chính vì chính sách này mà hàng năm nước này có khoảng 13 triệu ca phá thai và nhiều trẻ sơ sinh bị sát hại ở các vùng nông thôn xa xôi. Hơn nữa số tiền phạt trên cũng không thấm vào đâu so với mức thu nhập của tầng lớp trung lưu Trung Quốc. Và đương nhiên, họ chấp nhận nộp phạt để được sinh con.

4 comments:

Anonymous said...

Mẹ đúng là tụi khựa tàn nhẫn vô nhân đạo hết sức. ĐM tụi vô nhân tính! Mã cha tụi mày! Thương thay cho người mẹ! Ác hết chỗ nói!

hasam1988 said...

thui để bọn tầu khựa tự giết nhau đí
cái lũ nông dân bẩn thỉu china

blueday said...

Cái này cũng là do bệnh thành tích của tụi nó mà, ác hơn cả thú!!!

Anonymous said...

e tụi bây đừng có chó điên ở đây nhé ... wo đũa cả nắm đá chết mẹ àk

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger