Clip Cô giáo chửi học sinh suốt 15 phút

Trên diễn đàn của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng, các học sinh đang bàn tán rất xôn xao về chuyện học sinh lớp chuyên Lý ghi âm lại lời lẽ nặng nề của cô giáo Anh văn đối với một học sinh trong lớp.



Xôn xao chuyện cô giáo trường chuyên xúc phạm học trò bị ghi âm lén

Trên diễn đàn của trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng, các học sinh đang bàn tán rất xôn xao về chuyện học sinh lớp chuyên Lý ghi âm lại lời lẽ nặng nề của cô giáo Anh văn đối với một học sinh trong lớp.


Ngày 25/9, nhóm học sinh lớp chuyên Lý trường chuyên Trần Phú – Hải Phòng đã lén ghi lại những lời xỉ vả nặng nề của cô giáo dạy tiếng Anh đối với một học sinh trong lớp, sau khi bạn học sinh có thái độ về chuyện phát âm tiếng Anh, và phát tán lên mạng. Trong đoạn ghi âm, cô giáo đã không kiềm chế được và dùng lời lẽ xỉ vả nặng nề bạn này, thậm chí còn xưng “mày, tao”. Chuyện trở nên ầm ỹ khi nhiều người biết chuyện, các phụ huynh rất bất bình và yêu cầu nhà trường phải giải thích về hành động của cô giáo.


Gần 1 tuần qua, sự việc đã gây xôn xao không chỉ trong nội bộ học sinh trường chuyên Trần Phú – Hải Phòng mà còn lan rộng trong cộng đồng mạng. Nhiều diễn đàn bàn tán về thái độ cô giáo dạy tiếng Anh tên T.N, sinh năm 1980 và thái độ của chính học sinh lên tiếng dè bỉu phát âm của cô. Trên báo chí, đã có thông tin cô giáo T.N bị kỷ luật cảnh cáo trước Hội đồng, để cô nhận thức sâu sắc sai sót của mình. Bởi “Do đây là HS chuyên, vốn là những em giỏi, thông minh, đồng thời việc chuẩn bị của cô giáo chưa tốt nên đã dẫn đến tình trạng trên” (Theo Vietnamnet).



Hai luồng ý kiến tranh luận gay gắt trên diễn đàn trường Trần Phú - Hải Phòng (Ảnh chụp màn hình)


Trên diễn đàn của chính trường Trần Phú, đã có 2 luồng ý kiến được các bạn học sinh tham gia đông đảo trên topic “Học sinh trường chuyên có nên như vậy”. Một bên lớn tiếng lên án thái độ “không thể chấp nhận” của cô T.N, các bạn cho rằng một giáo viên dạy sai thì nên tiếp thu nhận xét của học sinh, chứ không nên mắng chửi và xưng “mày, tao”. Bên kia lại thiên về ý kiến: học sinh chống đối giáo viên cũng là rất sai, đáng lý ra các bạn phải góp ý thẳng với cô chứ không nên ghi âm lén, up lên mạng và nói sau lưng.



Một số bạn không chấp nhận thái độ của cô N


Nick Sidboy lên tiếng: “Không thể chấp nhận được thái độ của cô N. Đoạn ghi âm đó bộc lộ 100 % cô N. cần xem xét lại trình độ sư phạm. Học sinh trường chuyên đều là những học sinh ưu tú và khó chấp nhận được việc giáo viên dạy sai mà không tiếp thu nhận xét của học sinh. Điều này đã từng xảy ra ở trường ta khiến 1 cô giáo đã phải nhanh chóng rời khỏi trường”. Còn nick caunmeo... thì gay gắt hơn: “Cho tôi hỏi, những lời lẽ như vậy xứng đáng là giáo viên trường chuyên à? Giáo viên không có trình độ thì nên trau dồi thêm, khi nào đủ hãy tiếp tục đứng lớp. Đừng để sự sai lệch về kiến thức lan truyền sang cả học sinh”.



Một số khác lại phản đối hành động ghi âm và nói xấu cô giáo


Trong diễn đàn có cả học sinh lên tiếng dè bỉu phát âm của cô T.N, và bị cô mắng lại. Bạn này comment về sự khó chịu khi phải học tiếng Anh của cô N. Một nick khác, là học sinh cũng từng học lớp cô T.N thì nói:“Mình đã học cô T.N 1 học kì, khoảng thời gian ngắn ấy thôi đủ khiến mình nghiêng về phía bạn Long. Có lẽ khi bước vào trường mình, cô T.N có phần nào áp lực khiến cô khó giữ được bình tĩnh, nhưng áp lực ấy là từ đâu mà ra? Có người nào tự tin vào khả năng đích thực của mình mà lại không vượt qua được áp lực? Đơn giản là "Tiên trách kỉ, hậu trách nhân" mà thôi!”.


Bên cạnh đó, nhiều học sinh lại bức xúc về hành động của nhóm học sinh ghi âm rồi tung lên mạng. Nick Zack lên tiếng: “Các em đã góp ý thẳng với cô chưa, hay chỉ ghi âm up lên mạng xong chửi sau lưng? Nếu cả tập thể bức xúc thì có thể viết đơn gửi cho cô, hoặc thông qua ai đó. Có vẻ như là ko chỉ cô sai mà các em còn chống đối. Lẽ ra nếu cô làm sai, không nhận, thì là cô sai, nhưng các em lại chống đối và ghi âm lại như này thì các em sai mất rồi”.


Và nick blueangel92 thì không chấp nhận được việc học sinh “chơi xỏ” giáo viên: “Khi nghe những bài viết của học sinh trường mình mình thấy rất buồn. Sao các cậu lại có thể nói như vậy về thầy cô mình được cơ chứ. "Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", thầy cô bỏ tâm huyết ra dạy chúng ta cơ mà. Tuy rằng có thể có những thầy cô hơi khó tính và nóng tính, nhưng cũng cùng chung một mục tiêu là mong cho chúng mình đỗ đạt. Những lời lẽ vô văn hóa như vậy liệu có xứng đáng là học sinh trường chuyên không. Để vào được trường đã là cả một thử thách rồi, chúng ta phải chứng tỏ mình là những con người học Trần phú. Đây cũng không phải là ý kiến của riêng mình mà rất nhiều người nghĩ vậy”.


Các ý kiến khác thì cho rằng, “chỉ cần yêu cầu hội phụ huynh ý kiến lên GVCN rằng lớp không hợp với cách dạy của cô, BGH chỉ cần luân chuyển cô đi lớp khác dạy là xong. Chứ không nên để điều tiếng xấu lan rộng ra, người chịu thiệt ở đây là cả cô lẫn hs. Cô thì bị mang tiếng là xúc phạm học sinh, chưa biết chừng còn bị kiểm điểm hay đuổi việc; học sinh lớp đó thì bị mang tiếng là hỗn hào, vô lễ với giáo viên” (nick Ronald94). Các bạn không đồng tình với thái độ của cô N, nhưng việc ghi âm và nói xấu giáo viên cũng là hành động không đẹp của một vài học sinh quá khích.


Hiện tại, việc cô N có lời lẽ gay gắt, xúc phạm học sinh thì đã có quyết định cảnh cáo cô T.N trước hội đồng để cô nhận thức sai sót của mình. Tuy nhiên, theo chúng tớ, việc các bạn học sinh nếu muốn đổi giáo viên, hoặc góp ý gì về chuyên môn với thầy cô của mình thì hãy thẳng thắn gặp thầy cô bộ môn/chủ nhiệm và nói lên điều đó.


Chứ thể hiện là mình coi thường, rồi ghi âm lại làm “bằng chứng” và tung lên mạng, thì cách hành xử của các bạn chắc chắn sẽ không nhận được sự đồng tình, chỉ càng làm mối quan hệ giữa thầy và trò thêm căng thẳng mà thôi.


33 comments:

rongphuongnam said...

gap toi ma co chui nhu vay thi dam bao cai rang cua ba co do chi co nam duoi dat thoi

Zen said...

Cho mình xin ý kiến, đây có phải là một dạng bạo lực học đường không? Sắp làm bài văn số 2, nếu đc cho cái này vô làm ví dụ chứng minh luôn ;))

Anonymous said...

khồng đồng ý việc cô này chửi học trò bằng mày tao

SloanyhS said...

pà cô giang hồ :)) dù gì thằng học trò cũng nc đàng hoàng. còn pà gv như thế, đủi đi cho gùi :P

Anonymous said...

nguoi ta co cau"tien hoc le,hau hoc van",con o day la"tien hoc "anh van",hau hoc le".dung la chang ra lam sao ca.

Anonymous said...

cô giáo này nên xem lại tư cách của mình,giống như là dân chợ búa ấy.bà cô này ngày trước chắc là đi bán cá ngoài chợ quá.vừa chửi thằng bé mà lại vừa chửi bố mẹ thằng bé nữa cơ.

Khanh said...

Không có nghiệp vụ sư phạm gì cả !

Anonymous said...

phi giao duc, " chuot rot sung sao, moi vao su pham"

Anonymous said...

neu hoc sinh chung ta la nguoi co giao duc tu luc lot long, thi chung ta co can phai den truong khong?

Anonymous said...

hoc sinh bj jo hu lam,co chui cung dung thoi nhung co chui jt hon thj hay hon,neu mjnh la thay co thay may thaj do vo le nhu vay thj chju noj ko

Anonymous said...

Giáo viên àm không có nề nếp thì dạy ai. Không bằng mấy bà bán cá ngoài đường. Tất nhiên nếu trường đó còn có ít sĩ diện thì tống cổ bà đó đi là vừa

Anonymous said...

:)) 1 phong cach' giao' duc. moi' ... hoc. sinh da~ sai ... co^ giao' con` sai hon? ... tha` co^ ay' ta't no' 1 cai' ... roi` thoi^ con` hon? theo minh` la` the' ...:))

hasam1988 said...

co va tro cung sai

Anonymous said...

tat' chet' con me no' di. giao' vien j ma nhu cai loz

avg free download said...

hope and change

Anonymous said...

pa` giao' nay` vo^ do^i'

Anonymous said...

jhjh

Anonymous said...

giao vien ma nhu the ah? lao nhu the thi lieu gop y ba ay co nghe ko? con dien nao bao la nen gop y voi ba day? dam bao ba ay con ghe hon chu ko phai nhu the nay dau?

Anonymous said...

nhung ai benh co giao thao nguyen thi can xem xet minh. boi vi hoc sinh ca biet bay gio ko phai it nhung neu ai cung chui hoc sinh nhu co giao thao thi lieu giao duc viet nam nay con la nen giao duc nua ko? mot co giao gioi la co giao biet cam hoa hoc sinh ca biet thanh hoc sinh ngoan.chu ko phai chi vi hoc sinh ko ton trong co ma co chui hoc sinh nhu the?1 ben la giao vien da dc hoc qua nghiep vu su pham dc hoc cach ung su trong su pham duoc dao tao mot cach day du ve tri thuc va nhan cach con 1 ben la hoc sinh chua dc dao tao day du ca ve kien thuc va nhan cach moi chi la hoc sinh cap 3 dang can dc day do them ma giao vien chui nhu the thi chac chan hoc sinh hoc dc tu co ko phai la kien thuc co day ma la su tho lo cua co giao khi day hoc sinh trong lop.

HiEN said...

thích cô giáo này! thằng học sinh này chắc thái độ rất mất dạy ! như tôi mà trong địa vị cô giáo đấy , vả luôn chứ k fai chửi cho mệt ;)

Anonymous said...

Co giao gi ma hon qua sao ma chui nguoi khac duoc...Hon ca may ba ban ca.....

Anonymous said...

Gặp mình thì bà này chữi hs mất dậy thì bã còn hơn như thế GV gì đéo làm gương còn chữi thế đòi làm GV =))

Anonymous said...

chửi thì hơi quá nhưng mà đúng rồi, chấp nhận đê, học sinh đéo gì mà như cái ngữ chúng mài, vênh mặt lên thì tát bỏ bố chúng mài chứ

Anonymous said...

pa co nay mak chui tuj la thuj roi. mat cua ba se rat la dep vj seo hjhj ma^t day da man. do gv de tien haha kaka

Anonymous said...

giao' vien j ma con` hon may' ba ban' tom ca' ngoai` cho.ma' oi ba` nay`

Anonymous said...

ba nay` thue di chui~ muon' thi` dc.chu' lam` giao' vien j` troi.giao' vien j ma k co' pham~ chat'.chac' bi cho' an mat' pham chat' roi nen moi' zay.thong cam~

Anonymous said...

ba` nay` cho nghj~ day la vua` roi`.gv gi ma k co dao duc' j het.

Anonymous said...

hs tuy lao' nhug fai day no' lai dau can chui~ no' roi chui~ lun 3 me no'.lam nhu zay khac' nao an thua du~ voi hoc sinh'gv ma zay thoi cho ngi~ day cho roi.k ngo lai co ban giao vien nhu zay.cho ba do' ngj~ day la vua`

Anonymous said...

ba nay` ma` con di day thi` lam O UE' cai' trg chuyen nay` wa'

Anonymous said...

đánh thý mẹ con chó đó đy,tại nó qê nên mới làm hun lên đó

Anonymous said...

Oai` . mink la hoc. sinh nhu vay thi mu giaO" nay` minh cho rang di trk moi la luot theo sau

Anonymous said...

nghe ong bo truong nguyen thien nhan duoc nguoi ke nhiem ca ngoi rta la ghe ma gio nghe co giao nay chui moi biet bo truong lanh dao nganh giao duc kem coi co nao.dung that la lanh dao 1 nganh giao du ma de lai 1 di san vo van hoa va phi dao duc nhu vay

Anonymous said...

co giao gi ma thay ghe qua di .ba co cua tui y chang nhu ba co trong doa clip nay vay do

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger