Mẹ liệt sỹ 96 tuổi bị con trai hành hạ dã man

Dòng Yến Vỹ (Mỹ Đức – Hà Nội) đẹp mềm mại như dải lụa đào dẫn đưa du khách vào thắng địa Hương Sơn đã nhiều lần quặn thắt, lặng thầm khóc, sẻ chia niềm u uất với một người mẹ liệt sỹ 96 tuổi hàng ngày phải đối mặt với sự hành hạ, bạc ác của chính đứa con trai, những đứa cháu ruột thịt của mình…


Lũ bất hiếu

Cụ Nguyễn Thị Hữu (Thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) sinh được 5 người con: 3 gái, 2 trai. 2 người con trai của cụ thì một là liệt sĩ Phạm Văn Mẫn và người con trai còn lại là ông Phạm Văn Bốn. Sau khi chồng mất, cụ Hữu một tay nuôi dạy các con. Dù con đàn cháu đống nhưng sợ con cháu vất vả nên cụ Hữu vẫn ở riêng và sống đàng hoàng bằng nguồn trợ cấp của Nhà nước dành cho bà mẹ liệt sĩ và người cao tuổi.










Cụ Nguyễn Thị Hữu


Mấy năm trở lại đây, khi thấy lương của mẹ được tăng lên, ông Phạm Văn Bốn đã ”tình nguyện” ở chung với cụ. Vì đã ở tuổi “gần đất xa trời’, cụ Hữu không còn minh mẫn, nhiều khi không ý thức được hành vi của mình nên đã không ít lần cụ Hữu bị chính những đứa con, đứa cháu của mình lăng mạ, ngược đãi.
Bà Phạm Thị Cần, 62 tuổi, trú tại xóm 8, thôn Yến Vỹ, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội, là con gái của cụ Nguyễn Thị Hữu vừa là nhân chứng vừa là nạn nhân của vụ việc đã kể lại cảnh mình phải tận mắt chứng kiến gia đình người em trai là ông Phạm Văn Bốn hành hạ cụ Hữu.

Theo bà Cần, vì cụ Hữu đã cao tuổi, thường nhớ nhớ quên quên nên được ông Bốn và các cháu nhiều lần “dạy dỗ” bằng cách đánh đập, lăng mạ chỉ vì lý do đơn giản khi cụ đi vệ sinh không sạch sẽ. Gia đình ông Bốn nảy sinh “sáng kiến” là cho cụ ăn uống thiếu thốn và nhốt cụ vào trong nhà. Bà Cần và em gái là bà Phạm Thị Tín về thăm mẹ đã khóc nức nở khi chứng kiến cảnh đau xót đó.










Gia đình ông Bốn khênh bà Cần quẳng ra đường.


Bà Cần và bà Tín nhiều lần khuyên bảo, nhắc nhở gia đình người em trai nhưng vợ chồng con cái ông Bốn không những không thay đổi mà còn có những hành động ngược đãi cụ Hữu. Bà con lối xóm khi chứng kiến cảnh cụ Hữu bị đối xử thậm tệ rất bất bình và cám cảnh cho cụ nhưng đều không dám can thiệp bởi theo lời bà Cần thì gia đình ông Bốn ở đó thuộc dạng “coi trời bằng vung”.
Sự tàn nhẫn bạc ác của cha con ông Bốn lên tới đỉnh điểm vào ngày 11/8/2010, khi cụ Hữu lọ mọ đi ra ngõ chơi thì con trai ông Bốn là Phạm Văn Thìn( sn 1976) chặn lại bắt cụ vào nhà, cụ Hữu không vào liền bị Thìn chửi bới và cầm thanh tre dáng vào hai bên đùi rồi Thìn xềnh xệch lôi cụ vào nhà nhốt lại.

Được hàng xóm báo tin mẹ bị đánh, em gái ông Bốn là bà  Phạm  Thị Tín ở gần đó hớt hải chạy đến thì thấy cụ Hữu co ro ngồi trong xó nhà, kinh hãi. Bà Tín đau xót vừa khóc vừa lau rửa cho mẹ và to tiếng với Thìn lập tức bị Thìn vác gậy dọa đánh, phải bỏ chạy tháo thân.

Lấy chiếc khăn tay chấm nước mắt bà Cần kể tiếp, ngày 16/8/2010, khi bà Cần cùng bà Tín đến thăm mẹ, dìu bà ra sân hóng gió. Thấy hai bác chưa “xin phép” mình mà dám đưa bà nội đi chơi, Thìn đã cầm điếu cày lao tới tấn công hai bác. Bà Cần và bà Tín bị đánh vào đầu, vào gáy, phải vào bệnh xá cấp cứu.
Sau khi xảy ra vụ việc, mặc dù lo cho mẹ đến mất ăn mất ngủ nhưng bà Cần và bà Tín đều không dám quay trở lại thăm cụ Hữu. Hai bà chỉ còn cách gửi đơn kêu cứu đi khắp nơi. Mong pháp luật trừng trị thích đáng những kẻ thất nhân ác đức.











Vết thương trên cổ bà Cần


Kẻ ác cần bị nghiêm trị

Trao đổi với PV, ông Phạm Manh Long -  Trưởng công an xã Hương Sơn (Mỹ Đức – Hà Nội) cho biết: Nhận được đơn tố cáo của bà Phạm Thị Tín và bà Phạm Thị Cần công an xã Hương Sơn lập tức triệu tập bà Cần, bà Tín và cha con ông Bốn lên làm rõ sự việc.

Tại trụ sở công an xã, Phạm Văn Thìn đã khai nhận tất cả những hành vi mà Thìn đã gây ra: Đánh đập cũ Hữu; hành hung và làm nhục bà Tín, bà Cần. Theo ông Long, tại địa phương những sự việc như thế này trước đây chưa từng xảy ra nên chính quyền xã sẽ khẩn trương giải quyết vụ việc một cách thấu đáo.
Được biết, hiện công an thành phố đã chỉ đạo công an huyện Mỹ Đức nhanh chống điều tra vụ việc và báo cáo kết quả. Công an xã Hương Sơn đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ chuyển lên công an huyện Mỹ Đức. Bên cạnh đó, các ban ngành của xã hội là Hội Phụ Nữ, MTTQ… đã có buổi làm việc với các bên liên quan, răn đe Phạm Văn Thìn, Phạm Văn Bốn không được tái diễn những hành vi đối xử bạc ác với cụ Nguyễn Thị Hữu.




Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

7 comments:

admin said...

Sao đời có nhiều kẻ mất nhân tính thế không biết 8-}

raven said...

Đúng là cười ra mắt,có người muốn ông bà,cha mẹ sống mãi bên ta để phụng dưỡng mà không được,tội nghiệp bà cụ

chanchan said...

Không biết chuyện có được giải quyết hay không. Già mà sống khổ thế thì cho mình chết sớm cho yên thân. hic

okola said...

chắc chả giải quyết dc tình hình đâu. TRừ khi bà cụ về ở với con gái thì may còn ổn.
Ôi.......... Trăm năm trong cõi ........

Anonymous said...

mất dạii >"<

út said...

lũ con mất dạy

hasam1988 said...

chém thui chặt đầu bọn nó

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger