Gửi xe không mua hàng bị...phạt

Quy định nộp phạt do nhóm bảo vệ siêu thị Hapromart - số 2 Ngô Xuân Quảng đặt ra.

9 giờ sáng 4-9, anh Thanh Chương (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) vào gửi xe máy tại bãi gửi xe của siêu thị Hapromart - số 2 Ngô Xuân Quảng để đi giải quyết công việc riêng. Đến 13 giờ 30 chiều cùng ngày, anh Chương quay lại bãi gửi xe này để lấy xe.


Khi dắt xe ra khỏi bãi, trả vé, bảo vệ của bãi gửi xe này buộc phải nộp phạt 20.000 đồng. Lý do mà tổ trưởng tổ bảo vệ tên là Nguyễn Chí Thanh đưa ra là: Anh Chương gửi xe không vào siêu thị mua hàng mà đi làm việc khác.



Bãi gửi xe "thích là phạt" của siêu thị Hapromart - số 2 Ngô Xuân Quảng


Bất ngờ vì quy định này, anh Chương yêu cầu tổ bảo vệ cho xem quy định xử phạt nhưng bị từ chối. Nhóm bảo vệ này tuyên bố sẽ giữ xe, giao cho công an nếu anh Chương không chịu nộp tiền. Vì sợ phiền hà, anh Chương đã nộp 20.000 đồng để lấy xe ra.


Ngay sau trường hợp của anh Chương có hai thanh niên cũng bị nhóm bảo vệ bắt lỗi tương tự. Dù một thanh niên ra sức thanh minh là có vào siêu thị mua hàng nhưng sau đó đi ăn trưa rồi mới quay lại bãi gửi xe nhưng tổ bảo vệ này vẫn không chấp nhận. Do quá bức xúc về cách thức làm việc này, hai thanh niên đã nộp luôn 50.000 đồng và lấy xe đi.


Trên tấm bảng nhỏ treo phía trong bãi gửi xe có ghi: Bãi gửi xe chỉ phục vụ miễn phí cho khách vào mua hàng. Tuy nhiên do siêu thị này nằm cạnh chợ Trâu Quỳ, cạnh Quốc lộ 5 nên số người gửi xe không vào siêu thị mua hàng là khá nhiều và không ít trường hợp phải nộp phạt cho bãi gửi xe.


Chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc siêu thị Hapromart - số 2 Ngô Xuân Quảng. Ông Định cho biết, quy định phạt 20.000 đồng khi gửi xe mà không mua hàng, không phải do siêu thị đưa ra mà do tổ bảo vệ tự đặt ra và cũng không có một văn bản nào quy định cụ thể.


Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là vị giám đốc này lại thừa nhận là từ lâu đã biết và đồng tình với việc làm của tổ bảo vệ. Trả lời câu hỏi việc làm của siêu thị là sai so với quy định của UBND thành phố hiện nay (giá gửi xe máy ban ngày là 2.000 đồng, 3.000 đồng vào ban đêm), ông Định tuyên bố: "Anh lừa dối bảo vệ để vào gửi xe mà không mua hàng, bị phạt thì phải chịu thôi".


Khi đề cập đến việc làm này có thể gây ảnh hưởng đến một thương hiệu lớn như Hapromart, vị giám đốc này tỏ ra bất cần: "Cái đó chúng tôi lo, anh không phải lo".


Làm việc với Công an thị trấn Trâu Quỳ, lãnh đạo công an thị trấn cho biết, sẽ làm việc với giám đốc siêu thị này để làm rõ vấn đề.

3 comments:

blueday said...

Nhiều khi phải năn nỉ mới gởi được xe. Thời buổi đất chật người đông chán thế đấy :)

Anonymous said...

Bên gửi xe họ làm đúng đấy chứ, không có biện pháp xử phạt thì những người không vào siêu thị cũng ùn ùn kéo vào gửi xe ở đấy họ làm thế nào. Thử đặt mình vào vị trí của họ xem nếu gặp tình huống như thế thì mình sẽ làm j.

Quang Hà said...

vào siêu thi nhưng không có đồ mình cần mua, ra cũng bị phạt à?

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger