Chuột đồng cực kỳ dễ thương qua ống kính

Những cảnh tượng độc đáo và hiếm có về cuộc sống của loài chuột đồng đã được ghi lại một cách đáng kinh ngạc vào những bức ảnh trong suốt 12 tháng.


Nhiếp ảnh gia Jean-Louis Klein và Marie-Luce Hubert, đều đến từ Alssace, Pháp, đã bỏ ra 1 năm ròng để thực hiện dự án của họ.


Một điều phải nói ở đây là tuy chụp ảnh đời sống của chuột đồng để giúp nhà nông tìm cách đối phó với loài gặm nhấm phá hoại mùa màng nhưng 2 nhiếp ảnh gia lại chụp được những bức hình quá ư là nghệ thuật khiến loài chuột đồng phá hoại trở nên dễ thương lạ thường!



Khoảnh khắc lơ lửng giữa không gian: Chuột đồng sử dụng cả 4 chân và chiếc đuôi tạo ra một tư thế vững chãi để bắt châu chấu tại Alsace, Pháp.



Một chú chuột quấn đuôi vào thân cây để giúp nó thăng bằng trong khi với ra xung quanh.



Chơi ú tim: Chuột đồng tò mò nấp sau ngọn lúa mì để quan sát một trong những chiếc camera đang ở rất gần nó.



Chuột cái đang lăn đứa con của nó lên tổ trên ngọn cây.



Mạng nhện dường như là một chiếc phông độc đáo cho chuột cái nghỉ trên ngọn cỏ Canary.


Các hành vi của chúng được ghi lại bao gồm làm tổ, leo trèo, đánh nhau, tìm kiếm thức ăn và thậm chí là cả việc chuột mẹ từ tốn lăn đứa con của nó trên nhánh cây. “Khi chụp ảnh ngoài môi trường hoang dã, chúng tôi không cần nấp. Chỉ cần chọn một địa điểm phù hợp, ở yên đó một lúc lâu và đợi chuột đồng đến.”



Chuột đồng có thể quan sát mọi thứ từ bên trong chiếc tổ làm bằng sậy Phragmite.



Một con chuột thể hiện khả năng leo trèo trên bông lúa mì, trong khi những con khác sử dụng đuôi để chơi đùa như những diễn viên nhào lộn.



Bên trong tổ, chuột đồng mẹ đang mớm thức ăn cho những đứa con 10 ngày tuổi của nó.


Bằng sự kiên trì phi thường của Jean-Louis và Marie-Luce – đôi lúc họ đã bị tê cứng tại nơi quan sát trong 4 giờ đồng hồ - họ đã thu về những khoảnh khắc đáng ngạc nhiên mà con người hiếm khi thấy được. “Những con chuột non khi lớn lên sẽ độc lập hơn và chơi không quá xa tổ của nó”, Jean-Louis nói.


Sau khi chuột mẹ rời đi, những con chuột đồng con vẫn sẽ ở cùng nhau vài ngày trước khi chúng đủ tự tin và tách ra sống tự lập.


“Giống như ở khỉ, chuột đồng có một chiếc đuôi rất linh hoạt, như một chiếc chân thứ 5. Đuôi chủ yếu được dùng để giữ thăng bằng trong khi leo trèo giữa những thân cỏ. Như vậy chúng có thể sử dụng cả 2 chân trước để làm những việc khác.


Chiếc đuôi của chúng dường như luôn tìm một vật gì đó để bám vào. Thường thì là thân cỏ nhưng đôi khi đơn giản lại là những con chuột bên cạnh.


Tuy đã có công nghiên công cứu về hành vi của chuột đồng một cách rất kĩ lưỡng góp phần vào dự án "triệt hạ" loài gặm nhấm phá hoại này nhưng hai nhiếp ảnh gia này đã mắc một "trọng tội", đó là... chụp ảnh quá đẹp!

4 comments:

chanchan said...

Nhìn hình thì đẹp thế mà ngoài đời mình ghét cay lũ chuột, hiện đang phải sống chung với nó. Hic.

ThanhLong said...

Chẹp...nhìn chảy nước miếng, thịt chuột đồng thì thôi rồi =P~ =P~ =P~

BachHo said...

cool !

WonBin said...

hà hà, bác TL toàn nghỉ tời ăn ko nhỉ, ăn chuột kinh òm, hehe, nhìn trong hình thì dễ thươgn thế, ngoài đời thôi rồi, ghét cay đắng

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger