Ảo diệu sắc hoa xà phòng tại Thái Lan

Hình dáng và mùi thơm của những bông hoa giả này giống y hệt như những bông hoa thật.

Những bông hoa giả này trông chẳng khác gì những bông hoa thật ở ngoài, thậm chí chúng còn có mùi hương thơm ngát, đó là những bông hoa xà phòng của Thái Lan.

Hoa xà phòng là món quà lưu niệm tuyệt vời dành cho các vị khách du lịch đến Thái Lan, những kiệt tác có mùi thơm này có nguồn gốc từ những ngôi làng xung quanh tỉnh Chiang Rai. Khi những người nông dân không quá bận rộn với những công việc chăm sóc trang trại hoặc cầy cấy ruộng vườn, họ sẽ làm thêm nghề điêu khắc trên xà phòng. Khi những bông hoa xà phòng được hoàn thành, họ sẽ mang chúng đến chợ đêm ở địa phương để bày bán.


Nghệ thuật chạm khắc trên xà phòng đã có từ lâu ở Chiang Rai, chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Công cụ để thực hiện các tác phẩm này chỉ là một con dao khắc và vẻ đẹp của những bông hoa phụ thuộc nhiều vào kỹ năng, sự khéo léo và óc sáng tạo của người nghệ sĩ.


Khi đến Chiang Rai các du khách ngoài việc tha hồ ngắm, thưởng thức những bông hoa thơm ngát làm sạch tay và cơ thể con người, họ còn được thăm quan các nơi sản xuất để biết được quá trình và các công đoạn làm ra những bông hoa xà phòng đẹp lung linh.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa xa phòng thơm ngát:












3 comments:

sad said...

Đẹp quá! Cái này chắc chỉ để ngắm chứ không dám dùng :)

BachHo said...

oh họ khéo tay thiệt !

kaszuky said...

Cái ni ko biết ở việt nam có bán ko hì :D

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger