Những dị nhân xăm hình thời xưa



Xăm hình có từ thời xa lắc, xa lơ, không ai biết rõ nó bắt đầu từ bao giờ. Vào tháng 10/1991, người ta phát hiện một ông cụ 5.000 năm tuổi nằm trong rặng núi giữa Ý và Áo. Dường như ông đang đi săn thì bị kẹt trong trận bão tuyết. Nhân vật thời thượng cổ này có nhiều vết xăm: một dấu chữ thập ở gối chân trái, 6 đường thẳng 15 cm dọc theo bụng và nhiều đường song song chạy xuống mắt cá chân.


Dần dần những hình xăm được phổ biến rộng rãi tại nhiều nước trên Thế giới. Trước đây, những hình xăm là một biểu tượng cho tội ác, cho sự hèn hạ bởi người ta thường 'đóng dấu' những hình xăm lên các nô lệ và tù binh. Ở Ấn Độ cổ, trán đạo sĩ Bà La Môn bị xăm hình bộ phận sinh dục nữ nếu phạm tội thông dâm. Thế kỷ 18 - 19, tù nhân Pháp bị khắc vào trán tội danh của họ.


Đến cuối thể kỷ 19, đầu thế kỷ 20, những hình xăm được ứng dụng rộng rãi, chúng giống như là một sở thích làm đẹp của con người. Người ta xăm hình để khẳng định bản thân, cá tính của mình. Nhiều người đã phải bỏ ra một khoản tiền 'khổng lồ' để có được những hình xăm độc đáo và cá tính.


Dưới đây là một số hình ảnh độc đáo về các dị nhân xăm hình cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20:







































































































































































2 comments:

sad said...

Nhìn thấy ghê, có gì đẹp mà nhiều người thích xăm hình thế nhỉ?

Slim said...

đúng là dị nhân

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger