10 kiểu xử tử đáng sợ nhất Châu Âu thời trung cổ

Giết người man rợ như chặt xác, thiêu sống… không còn quá xa lạ, nhưng những cách giết người thời trung cổ ở Châu Âu thì có lẽ không phải ai cũng biết.

1. Đâm
Kiểu hành hình này là dùng một que nhọn cắm trên đất, sau đó cho người bị hại ngồi lên trên đỉnh que. Nạn nhân sẽ bị đâm dần dần xuống cho đến khi chiếc que nhọn xuyên qua não mà chết. Ở trạng thái đau đớn này, nạn nhân chỉ có thể sống được nhiều nhất 3 ngày.




2. Dụng cụ tra tấn
Nạn nhân sẽ được đặt ngồi lên dụng cụ hành hình, sao cho hậu môn hoặc âm đạo nằm ở ngay phần đỉnh của hình nón chóp, sau đó dây thừng sẽ được nới lỏng dần cho đến khi đỉnh nhọn của dụng cụ tra tấn đâm sâu vào trong người nạn nhân. Nạn nhân bị cởi hết quần áo trong suốt quá trình hành hình để làm gia tg thêm mức độ đau đớn. Kiểu hành hình này sẽ khiến cho nạn nhân chỉ sống được nhiều nhất là vài tiếng đồng hồ.




3. g treo quan tài
Thời trung cổ, loại quan tài g treo này rất đáng sợ. Phạm nhân sẽ bị bỏ vào chiếc quan tài đặc biệt này, sau đó bị treo lên cây hoặc trên giá để làm mồi cho chim hoặc động vật thịt, thậm chí còn bị ném đá.




4. Giá khổ hình
Giá khổ hình được coi là án tử hình đau đớn nhất thời trung cổ. Nó được làm bằng gỗ, có hai đầu dây thừng cố định hai chân, hai đầu dây khác được cột chặt vào cổ tay nạn nhân. Mỗi khi nạn nhân cử động, dây sẽ kéo siết cánh tay cho đến khi nó đứt lìa ra mới thôi. Vào cuối thời trung cổ, người ta còn lắp thêm đinh vào giá, để khi nạn nhân nằm lên trên, những chiếc đinh này sẽ cắm sâu vào lưng.




5. Dụng cụ tra tấn vú
Dụng cụ này đa phần dùng để trừng phạt những phụ nữ thông dâm hoặc phá thai. Đòn tra tấn này có thể khiến ngực của nạn nhân đau đớn, mất máu. Việc tra tấn được tiến hành bằng cách dùng chiếc kẹp đã được nướng đỏ kẹp chặt vào ngực trần của nạn nhân, sau đó kéo cho đến khi đứt lìa ra mới thôi. Thông thường nạn nhân sẽ bị chết do mất máu và quá đau đớn.




6. “Hoa lê nở”
Dụng cụ hành hình tàn bạo này dùng để dày vò những phụ nữ đồng tính hoặc nói dối. Họ sẽ bị dụng cụ này đâm vào miệng, hậu môn, hoặc âm đạo. Dụng cụ này nhìn giống bốn cánh hoa, người hành hình chỉ cần quay nhẹ là “hoa” sẽ nở ra, do vậy nó còn được gọi là “hoa lê nở”. Nạn nhân sẽ bị chết do âm đạo , hậu môn bị tổn thương nặng hoặc gãy xương hàm.




7. Bánh xe
Phạm nhân sẽ bị cột chặt trên bánh xe, tay chân thò ra ngoài. Sau đó, người hành hình sẽ dùng a sắt chặt đứt cơ thể nạn nhân. Cũng có khi, nạn nhân bị buộc trên cao để chim thịt.




8. Cưa
Cưa thường được dùng để trừng trị những người có hành vi lừa bịp, tư thông, mưu sát… Do phạm nhân bị treo ngược nên thời gian sống được kéo dài tối đa vài giờ, có người bị cưa đôi, còn đa số là chỉ bị cưa đến bụng để kéo dài thời gian đau đớn.




9. Máy nghiền đầu
Trong các tòa án của Tây Ban Nha có một loại máy gọi là “máy nghiền đầu”. Nạn nhân sẽ được nằm dưới tấm gỗ, đầu đặt trên chiếc mũ, sau đó máy sẽ nghiền trên chiếc mũ cho đến khi đầu của nạn nhân bị nát, xương đầu và rg bị nghiền nhỏ, mắt vg ra, não bắn qua đằng tai.




10. Máy làm vỡ đầu gối
Một loại công cụ tra tấn khác ở Tây Ban Nha – máy làm vỡ đầu gối. Hai đầu chiếc máy có gắn đinh sắc, những chiếc đinh này sẽ cán trên đầu gối của nạn nhân cho đến khi nó nát vụn. Mặc dù hình thức tra tấn này ít khi dẫn đến tử vong, nhưng nó khiến cho nạn nhân tàn tật cả đời. Có một số trường hợp, người ta còn nung nóng những chiếc đinh để nạn nhân thêm phần đau đớn.



19 comments:

Không Thể Tin Được said...

Ác quá ác !

amulet said...

Doc vay moi biet. Ko phai chi co thang tau moi co nhung tro ac:-ss

Anonymous said...

koi xong ớn lạnh :-ss

con ga` said...

"Hoa Lê Nở" bây giờ dùng chắc nhiều nữ thik!

con zit said...

"Hoa Le No" ma tra tan thi chet chac. Chet vi suong 8-}

con ga` said...

Uoc j` minh` la` "Hoa Le no". Tuc la`: chỉ cần quay nhẹ là “hoa” sẽ nở ra

út said...

hết cái để ước hả bạn gà

con zit said...

Fê lòi rún

NoGod said...

Trên đây hầu hết là các dụng cụ tra tấn của Tòa án Dị giáo? Ai muốn biết Tòa án Dị giáo ở Châu Âu thời trung cổ là gì ko?

Anonymous said...

Là tòa án trừng phạt những người không theo đạo Thiên chúa chăng ?

BachHo said...

họ nghĩ ra đc mấy cái này hay thiệt đó ! mình rất thick !

Anonymous said...

Hix, chỉ nhìn thôi cũng đủ ớn, ko đọc nổi mấy dòng mô tả

olovi said...

khi con người mất đi phần "người"!

Anonymous said...

hix! hix!

Anonymous said...

kinh di that!\

Anonymous said...

Cam on ban nao da dich va chuyen tai thong tin 1 cach chi tiet thay cho bo phim kinh di muon noi

Anonymous said...

pan trai nao co tien thi nho di kiem mua cai "hoa le no" ve de danh co lam ban gai minh hok noi thi nho cai do lam the.

Unknown said...

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay,
Thư viện luận văn 365 chia sẻ tài liệu luận văn đồ án môn học tiểu luận đồ án thạc sĩ tiến sĩ miễn phí
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thư viện tài liệu miễn phí với hàng triệu tài liệu của tất cả các chuyên nghành.
Website: http://luanvan365.com/
Click vào Keywords: Luận văn Ngoại Thương
Click vào Keywords: Luận văn Ngoại Thương

Lý Hoàng Trúc said...

Cảm ơn bài viết của admin.Để nâng cao được kỹ năng mềm hiệu quả.Các bạn hãy tìm cho mình 1 trung tâm đào tạo uy tín để nâng cao kỹ năng mềm 1 cách tốt nhất.Mình giới thiệu cho mọi người trung tâm này: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm uy tín và tốt nhất tại Tp.HCM

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger