Điện thoại di động dơ hơn toilet 100 lần

Với các đồ vật trong nhà, đương nhiên bồn cầu là nơi có nhiều vi khuẩn nhất. Trung bình có tới 3.2 triệu con vi khuẩn/inch vuông tại nơi mà bạn vẫn ngồi “thư giãn” hàng ngày, gấp nhiều lần so với các vị trí khác.




Tuy vậy, điều đáng ngạc nhiên là theo thống kê thì mật độ vi khuẩn trên bàn phím điện thoại di động là gấp 100 lần so với bồn cầu nhà bạn. Không hiểu các nhà nghiên cứu có tính tới các điện thoại cảm ứng như iPhone không?



Một trong những loại vi khuẩn có hại có cơ thể con người là vi khuẩn E.coli. Điều đáng ngạc nhiên là bàn chải đánh răng của bạn lại là một trong những nơi chứa vi khuẩn E.coli nhiều nhất ở trong nhà. Ngoài ra, trên chiếc bàn chải cũng có xấp xỉ 10 triệu con vi khuẩn các loại. Cuối cùng, một điều ngạc nhiên khác là trên tay của con người có 150 loại vi khuẩn khác nhau, tuy vậy thì phụ nữ có nhiều vi khuẩn trên tay hơn 50% so với đàn ông (do tay của đàn ông có nhiều acid hơn)...theo tui còn do lí do khác :))

Vi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây ra các loại bệnh tật khác nhau cho con người. Để biết thêm các thống kê về vi khuẩn, xin hãy xem tại đây.

4 comments:

Anonymous said...

Nam giới chắc do "xoay tay" nhiều quá nên ít vi khuẩn hơn, he he...

sad said...

Eo ôi, ở đâu cũng đầy vi khuẩn...

Anonymous said...

không, do phụ nữ "chà chà" nhiều quá nên nhiều vi khuẩn hơn :))

chanchan said...

Ngày nào cũng chải răng vài bận mà trên bàn chải có hơn chục triệu con vi khuẩn. hic.

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger