Chó bị cắt đứt đầu vẫn sống

Đây không phải là phim khoa học viễn tưởng. Đây là câu chuyện có thật về những chú chó bị cắt đứt đầu mà vẫn… sống.


Bác sĩ Bryukhonenko là một nhà khoa học Soviet dưới thời Stalin. Ông được cho là người đầu tiên thiết kế ra chiếc máy tim-phổi tự động. Chính chiếc máy này đã giúp các bác sĩ Soviet thực hiện ca mổ tim đầu tiên trên thế giới.


Ông cũng là người đi đầu ở Viện nghiên cứ phẫu thuật thí nghiệm thời đó. Những thí nghiệm khiến người ta phải nghe qua cũng đủ rùng mình.



Chân dung vị bác sĩ


Chiếc máy tim-phổi của vị bác sĩ này được hiểu là một công cụ duy trì sự sống của sinh vật một cách nhân tạo, không cần tim phổi gốc của sinh vật đó nữa. Cách kiểm tra tốt nhất là tách rời một phần cơ thể sống ra xem chiếc máy này có thể duy trì sự sống cho nó không. Lập tức thí nghiệm được thực hiện. Nhưng đồng nghĩa với nó là hàng loạt con chó bị giết (với mục đích phục vụ khoa học).


Một loạt những con chó “nổi tiếng” như Lassies, Old Yellers, Rin Tin Tins… được “vinh dự” lên bàn mổ để trở thành đối tượng thí nghiệm.

Bryukhoenko đã nghĩ ra một thí nghiệm hết sức “quái”. Ông cắt đứt đầu của từng con chó thí nghiệm một khỏi thân của chúng. Điều này đồng nghĩa với việc tách não bộ khỏi tim và phổi, sinh vật coi như đã chết. Sau đó ông dùng chiếc máy của mình nối vào đầu của những con chó. Chiếc máy này có nhiệm vụ duy trì hô hấp và truyền máu cho con chó, giúp nó sống mà… chỉ có mỗi cái đầu.



Chiếc đầu chó sau khi được cắt lìa


Thí nghiệm này khiến những người nuôi chó phải xanh mặt. Nhưng đối với giới khoa học nó lại là một điều kỳ diệu. Đoạn phim thí nghiệm của vị bác sĩ Soviet quả thực là điều không tưởng. Chiếc đầu của những con chó sau cắt đứt và nối vào máy, lại sống lại bình thường.


Tuy nhiên đoạn phim này cũng được khuyến cáo là không dành cho những người yếu tim và “quá yêu” động vật. Rất có thể nó sẽ khiến bạn bị sốc.



Mô tả thí nghiệm


Quay lại sự thành công của thí nghiệm, phải nói thí nghiệm trên đã đạt được những kết quả tuyệt vời. Chiếc đầu chó sau khi sống lại đã hoàn toàn phục hồi các chức năng cơ bản. Nó có thể nhìn được, nghe được, nhận biết được mùi vị, hiểu được người ta đang trêu đùa với nó.


Video mô tả thí nghiệm cắt đứt đầu chó vẫn sống



Nhiều ý kiến thời đó cho rằng các nhà làm phim Soviet đã dùng kỹ xảo để “lòe” thiên hạ. Nhưng xét ra thì họ không có lý do gì để làm việc này. Hơn nữa, vào năm 1957, khi Soviet công bố đã thực hiện ca mổ tim đầu tiên trên thế giới, dựa vào những kết quả từ các thí nghiệm trên, lại càng có nhiều người tin vào thí nghiệm này.

8 comments:

HuyenVu said...

Ban nãy bận nhậu đột xuất nên chưa kịp chèn clip. Giờ update rồi nhá pà kon. Sodi he he he.

sad said...

Tò mò lắm nhưng không đủ can đảm để xem clip

Chu Tước said...

@HuyenVu: nhậu sao không kiu? hix

Anonymous said...

heee bữa nào nhậu thit chó bữa nha huyenvu

HuyenVu said...

He he, gì chứ xịt chóa thì bạn có lòng mình xin có dạ :))

BachHo said...

oh tội con chó nhỉ bị cắt cái đầu vẫn còn phản xạ

Anonymous said...

lũ mất dạy chó chết rùi còn bắt sống lại để hành hà đồ người khốn nạn

Anonymous said...

đồng ý với bạn ở trên,con người ác quá

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger