Người ba mong con sẽ yêu

Hãy mang về cho ba một anh chàng khi con đã "thực sự trưởng thành" con nhé. Một anh chàng yêu thương con hết mực. Người mà con có thể thổ lộ tất cả về bản thân hay gia đình mình... Người can đảm nhìn thẳng vô mắt ba chỉ để nói "Xin phép bác cho con được quen em ấy".



Con gái của ba, chắc bây giờ con đang ngủ ngon. Ba muốn viết những dòng này cho con. Con gái, hôm qua khi con quay đi, mặt tỏ vẻ giận dỗi khi thấy ba đón con ở cổng trường, con có biết ba buồn lắm không?


Nếu con là con của 7 hoặc 10 năm trước, con đã gào lên ầm ĩ và chạy vội về phía ba.


Ba cũng nhìn thấy anh chàng đi xe máy đó vội vàng lùi vô quán khi thấy con đi lại chỗ ba, kể cả ánh mắt con và anh chàng đó giao nhau ba cũng thấy.


Vài hôm nay con đã để xe đạp ở nhà, cái xe phần thưởng mà ba con mình đã đi rất nhiều cửa hàng mới chọn lựa được khi con vô lớp 10. Con đi với anh bạn của con.


Con gái à, con đã 17 tuổi, con hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện gặp gỡ và yêu mến một người bạn khác giới nào đó. Ba không cấm con, nhưng... ba mong con có thể suy xét lại vài thứ.


Nếu anh chàng đó là một chàng trai tốt thật sự, ba sẽ yêu quý anh ta. Ba hứa với con điều đó. Thế nhưng, anh ta có đúng là một anh chàng đàng hoàng không con?


Hôm qua, nếu anh ta bước ra chào ba một tiếng, có lẽ ba đã ghi một điểm + cho anh ta.


Nếu ba không nhìn thấy cái đầu vàng khè dựng ngược lên như vậy, có lẽ ba cũng đã ghi một điểm + tiếp theo.

Nếu ba không nhìn thấy cái khoen vàng thấp thoáng trong vành tai anh ta, ba sẽ ghi một điểm + nữa.

Nếu ba không nhìn thấy anh ta đã ở đó trước khi trống đánh tan trường, Ba cũng sẽ ghi thêm một điểm +.

Còn nhiều từ nếu nữa con gái à...

Ba biết hình thức không đánh giá được con người, con sẽ nói thế khi ba nói những điều này với con. Nhưng con à, hình thức cũng phản ánh một phần nào đó bản chất con người bên trong. Vì sao ba luôn quan sát bạn bè con khi họ đến nhà, vì ba muốn hiểu rõ con gái ba hơn. Và quan trọng là ba sẽ biết con đang chơi với những người bạn như thế nào.


Con gái, ba hi vọng con biết một vài điều ba đang nghĩ...

Ba không mong con sẽ lấy một người đàn ông giàu có, đẹp trai hay sành điệu. Ba không ngăn cấm con yêu thương. Tình yêu là lẽ tự nhiên nhất trên đời, nếu không có nó có lẽ con cũng đã không có mặt trên thế gian này. Thế nhưng, con chỉ mới 17 tuổi. Một cái tuổi mà quá trẻ và non nớt để yêu thương. Con còn cả một thế giới cần khám phá phía trước, sẽ còn gặp được rất nhiều người khác trên đường con đi. Thế nên con đừng vội vàng...



Hãy mang về cho ba một anh chàng khi con đã "thực sự trưởng thành" con nhé.
Một anh chàng yêu thương con hết mực. Người mà con có thể thổ lộ tất cả về bản thân hay gia đình mình.


Người sẽ ở lại bên con ngay cả khi tất cả những người khác quay lưng lại với con.
Người mà ba tin có khả năng che chở cho con trên đường đời gập ghềnh đầy bất trắc sau này.

Người can đảm nhìn thẳng vô mắt ba chỉ để nói "Xin phép bác cho con được quen em ấy". Một người có đạo đức và biết đúng sai.


Chỉ cần nhìn thấy những điều này ở anh ta, ba sẽ không ngại ngần trao con cho anh ấy.

Thế nhé, con gái... Ba đặt lá thư này trên bàn học của con. Ba hi vọng con sẽ đọc nó khi con thức dậy. Và nói chuyện trở lại với ba, ba sẽ giải thích câu "thực sự trưởng thành" là như thế nào cho con hiểu.


Ba của con (facebook's TrangLe)

2 comments:

Chu Tước said...

:x :x

mr cooctooc said...

thằng nào đang cưa gái noi gương mà tránh nhớ.. [-X

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger