Điều thú vị về...đánh rắm x_x

"Tiếng ồn lạ" là những cái rắm phát ra bất chợt khiến bạn không khỏi ngượng ngùng và muốn "chui xuống đất" ngay lập tức í.

Bạn có thể phát ra những “tiếng nổ lạ” ở bất cứ đâu

Thậm chí có khi bạn đang kéo tay một ai đó và bất chợt cảm thấy ngượng ngùng vì nghe thấy một tiếng nổ lạ phát ra từ mông của bạn. Huhu…
aohaiday.com - Điều thú vị về tiếng ồn lạ phát ra từ... mông bạn

Đã bao giờ bạn đang ngồi trong bồn tắm và nhìn thấy bong bóng đi ra khỏi lỗ hậu môn của bạn? “Tiếng ồn lạ” và cảm giác rung đến từ mông của bạn rất có thể được gây ra bởi một cái rắm.

Rắm là sự kết hợp của các chất khí

Các chất khí như nitơ, cacbon dioxide, oxy, methane và hydrogen sulfide đi từ dạ dày của một người để thoát hơi ra hậu môn của họ.
aohaiday.com - Điều thú vị về tiếng ồn lạ phát ra từ... mông bạn

Khi một nhân nuốt không khí quá nhiều hoặc những ăn những thực phẩm mà hệ thống tiêu hóa của bạn không thể tiêu hóa dễ dàng. Khi ấy khí bị giữ lại trong dạ dày khiến bạn bị đầy hơi. Cách duy nhất để lượng khí/ hơi dư thừa này thoát ra khỏi cơ thể là thông qua hậu môn.

Các khí tạo nên những cái rắm có mùi hôi thối, mùi khó chịu là khí sulfua hiđrô. Khí này có chứa lưu huỳnh gây nên những cái rắm bốc mùi. Ngoài ra, chế độ ăn uống của bạn giàu lưu huỳnh sẽ càng có nhiều cơ hội nhận được những cái rắm thối khó chịu. Một số thức ăn gây ra sự đánh rắm nhiều và bốc mùi bao gồm: các loại đậu, bắp cải, phô mai, soda, trứng và các loại gia vị như hành, tỏi…
aohaiday.com - Điều thú vị về tiếng ồn lạ phát ra từ... mông bạn

Rắm có tên khoa học là trung tiện hoặc đầy hơi

Những từ này là cách gọi thay thế được sử dụng để mô tả việc phát hành khí từ cơ thể con người. Tên phổ biến khác của “tiếng nổ lạ” này bao gồm: lỗ khoan khí, người khó ưa, máy bay ném bom, trứng thối….

Sự lên men và quá trình tiêu hóa của các vi khuẩn khác nhau tạo có thể tạo nên âm thanh của những cái rắm to nhỏ khác nhau. Những bọt khí từ sự đánh rắm có thể to/ nhỏ và có /không sản xuất nhiều âm thanh. Nhưng ngay cả những cái rắm sịt không tạo nên tiếng nổ lớn cũng được coi là “sự yên lặng chết người” phải không bạn?
aohaiday.com - Điều thú vị về tiếng ồn lạ phát ra từ... mông bạn

Bonus thông tin thêm về “tiếng nổ lạ”:

* Trung bình một nhân khỏe mạnh có thể đánh rắm 16 lần/ ngày.

* Bạn sẽ không bao giờ lừa gạt được một cô nàng nếu bạn nói với cô ấy rằng: “Tôi không bao giờ đánh rắm”. Bởi vì tất cả mọi người đều đánh rắm, ngay cả đó là những bạn gái xinh đẹp. Trong thực tế, XX cũng đánh rắm nhiều như các XY.

* Những động vật khác cũng được biết tới đánh rắm nhiều và thối khủng khiếp như: chó, mèo, bò sữa, voi, mối, lạc đà, ngựa vằn….
aohaiday.com - Điều thú vị về tiếng ồn lạ phát ra từ... mông bạn

* Con người đánh rắm nhiều nhất là trong khi họ ngủ

* Những cái rắm có chứa một lượng lớn khí metan & hydro nên có thể tạo thành những tiếng nổ lớn.

4 comments:

chanchan said...

Bó tay với định nghĩa của bác Long :))

Chu Tước said...

Địt không gây chết người nhưng có tác dụng giải tán đám đông...hehehehe

sh said...

oh yeah qua' hay

WonBin said...

:)) :)) :)) ôi quá hay, ko ngờ địt là định nghĩa hay thía =)) =)) =))

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger