Thầy giỏi trò tài =))

Chỉ vì một lời nhắc nhở, cô giáo đã bị học sinh đấm đến độ xuất huyết vùng mắt và gãy 2 răng.


Chỉ vì một lời nhắc nhở, một cái tạt tai mà cuối tiết học, học sinh Đ.Q.Ch (Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức - TPHCM) đã đáp trả lại cô giáo bằng 2 cú đấm khiến cô phải nhập viện trong tình trạng xuất huyết vùng mắt và gãy 2 răng.


Vụ việc xảy ra cách đây vài ngày, trong một tiết học môn vật lý tại lớp 9A, khi cô Đ. T. Ng đang hướng dẫn học sinh làm bài tập ở phía cuối lớp thì ở phía trên Đ. Q. Ch lại chạy lên chạy xuống, đùa giỡn, trêu chọc khiến những bạn xung quanh bị ảnh hưởng.


Thấy vậy, cô Ng đã tiến nhanh lại phía em, tát em một cái và nghiêm khắc yêu cầu em trở lại chỗ ngồi.


Mọi việc sẽ không có gì nghiêm trọng nếu tiết học trôi qua như thế. Nhưng không ngờ đến cuối tiết, học sinh Đ. Q. Ch tiến sát lại phía cô Ng rồi đột ngột quay lại đấm mạnh vào mặt cô Ng 2 cái. Vì bất thình lình nên cô Ng bị ngã và máu ở mũi bắt đầu chảy ra.


Ngay lập tức, nhiều học sinh trong lớp đã xúm lại kéo Ch. ra ngoài và đưa cô Ng đi bệnh viện. Tại bệnh viện Đa khoa quận Thủ Đức, kết quả chụp chiếu cho thấy, cô Ng đã bị xuất huyết vùng mắt và gãy răng. Cô phải nằm viện 5 ngày để điều trị.


Theo thông tin từ Ban giám hiệu và nhiều bạn bè trong lớp Ch. tuy là học sinh yếu, hay nói chuyện riêng trong giờ học và hơi nghịch nhưng không phải là học sinh thuộc thành phần cá biệt có hồ sơ “tiền án tiền sự”. Hơn nữa trước đó giữa cô Ng và Ch. chưa hề có mâu thuẫn nào xảy ra. Đồng thời từ phía cô Ng cũng thừa nhận do mình có hành động không đúng trước nên vụ việc mới xảy ra nghiêm trọng như vậy.


Tuy nhiên, trước hành động xâm phạm của Ch., Ban giám hiệu Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức đã quyết định mức phạt cao nhất: đuổi học 1 năm đối với học sinh này đồng thời cũng chỉnh đốn nghiêm khắc đạo đức nghề nghiệp của cô Ng.


Rõ ràng, thời gian gần đây việc liên tiếp xảy ra những vụ trò đánh thầy, thầy đánh trò đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở nước ta. Nếu xử lý không nghiêm và không có những cách giáo dục hợp lý thì rất có thể môi trường giáo dục sẽ không còn vẹn nguyên ý nghĩa dạy làm người.

3 comments:

Been said...

vụ nak có nge....nhà em ở quận TD ma :|....thằng đó chưa có tiền án tiền sự chỉ vì là trẻ vị thành niên...nge đồn nó đâm chém mấy vụ rồi :|:|:|

Gameover88 said...

mình học trường này tại sao lại ko biết trường này nhỉ ?

hasam1988 said...

cô giởi võ mèo cào học trò xài boxing

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger