Những loại đồ uống 'điên rồ' nhất

Những thứ tưởng chừng như không thể chế biến được lại trở thành loại đồ uống khoái khẩu của nhiều người trên thế giới.

Nước tiểu bò ngon như... Coca



Tập đoàn Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS) của Ấn Độ khẳng định, họ đã sản xuất thành công loại đồ uống chiết xuất từ nước tiểu bò. Hãng này cho biết loại nước này có thể cạnh tranh với Coca Cola và Pepsi. Loại đồ uống này không có mùi giống như nước tiểu và vị rất ngon, rất có lợi cho sức khỏe. Nó cũng không giống các loại đồ uống chứa cacbonat khác và không chứa độc tố. Nó có tên gọi là 'gau jal' hay 'nước tiểu bò'. Gau jal được làm chủ yếu từ nước tiểu bò, kết hợp với thảo mộc, và có giá rẻ. Đây là nỗ lực mới nhất của RSS nhằm bài trừ sự ảnh hưởng của nước ngoài đối với Ấn Độ.


Bia hơi dành riêng cho chó



Chủ một cửa hàng vật nuôi, cô Elise Schumacher, ở Sydney, Australia đã tạo ra một loại bia không cồn để phục vụ các chú cún cưng. Loại đồ uống này có tên gọi là Dog Beer. Cô Elise nhận thấy những con chó của mình luôn thèm khát các giọt bia. "Tôi đã uống thử loại bia này. Nó có vị giống thịt bò và mùi giống bia hơi", Schumacher nói. Loại bia đặc biệt này được đóng trong các chai màu nâu giống như bia thông thường và được bán ở các cửa hàng đồ uống địa phương. Nó cũng có gia tương đương bia mà con người uống.


Uống bia xong phải cười



Đây là một loại bia kỳ lạ, tuy nhiên cho đến tận bây giờ các nhà chức trách vẫn chưa đồng ý, chấp thuận cho việc bày bán loại bia này trên thị trường. Bởi trong thành phần của bia có chứa khí nitơ dioxit, khiến bất cứ ai dùng xong loại đồ uống này cũng đều phải cười. Loại khí này sẽ lưu lại khoảng vài giây với 'hy vọng' nó sẽ làm giảm bớt căng thẳng cho người uống bằng những nụ cười sảng khoái.


Rượu chuột bao tử




Chuột bao tử (thường chết rồi) được dùng để ngâm rượu. Loại rượu này là thức uống truyền thống của người dân Trung Quốc và Hàn Quốc mà theo quan niệm của họ thì đây là loại thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe. Ban đầu, những chú chuột con còn chưa mở mắt này bị 'tóm' khi còn đang bú tí mẹ, sau đó được nhét vào chai chứa rượu gạo rồi để lên men, một thời gian sau là người ta có thể rót ra chén thưởng thức ngon lành.


Rượu xác chim mòng biển



Rượu xác chim mòng biển là phát minh của người Inuit do nhu cầu về một loại đồ uống trong những đêm lạnh giá ở Bắc cực. Người ta thường ngâm xác chim mòng biển chết (cả con hoặc từng phần) vào trong rượu và phơi nắng.


Cà phê phân chồn



Loài chồn hay còn gọi là cầy hương là một loài động vật có vú nhỏ ở Đông Nam Á. Chúng thường trèo lên các cây cà phê và chúng chỉ ăn những trái cà phê đỏ nhất, chín nhất. Trên thực tế, loài động vật này là loài động vật ăn thịt (chúng ăn rất nhiều chuột), không thể tiêu hoá hạt cà phê, vì vậy mà chúng sẽ thải hạt cà phê ra cùng với phân. Những người dân ở đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy hương này. Loài động vật này vốn được coi là loài có đặc tính chữa bệnh ở châu Á. Khi được sử dụng, loại hạt cà phê này có mùi đặc trưng và đem lại vị rất lạ so với các loại cà phê thông thường. Chính enzyme tiết ra từ dạ dày loài động vật này đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê trong quá trình lên men. Những người ưa thích cà phê ở các quốc gia phát triển đang 'điên rồ' vì loại cà phê đặc biệt này. Những hạt cà phê tươi được bán với giá 110 USD, cà phê rang là 175 USD cho 1/4 pound. Một tách cà phê loại này sẽ khiến bạn mất khoảng 50 USD.

2 comments:

sad said...

Kinh nhất là chuột bao tử, eo ôi... x_x

KS said...

Cà phê phân chồn ngon chứ, nó là loại cà phê đắt nhất mà >:)

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger